TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sinh viên Đại học Y tế công cộng với Lễ ra quân Chiến dịch mùa hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012

Sinh viên Đại học Y tế công cộng với

Lễ ra quân Chiến dịch mùa hè và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012

 

Sáng 8/5, tại vườn hoa Lý Tự Trọng, Thành đoàn – Hội Sinh viên Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch mùa hè TNTN và Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2012 với sự tham gia của 16 đội hình chuyên và hơn 1000 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở trực thuộc Thành đoàn Hà Nội.

 

Tới dự buồi lễ có các đồng chí: Phan Văn Mãi – Bí thư Thường trực TW Đoàn; Đào Xuân Mùi – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố Hà Nội; Ngọ Duy Hiểu – UVTV TW Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên TP Hà Nội; Phạm Sơn – Phó Trưởng ban Dân vận Thành ủy...Cùng dự có các đồng chí đại diện các ban TW Đoàn, các ban, ngành Thành phố, Hội Cựu TNXP Thủ đô; các đồng chí Thường trực Thành đoàn, các cơ sở Đoàn trực thuộc...

Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện năm 2012 do Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phát động và triển khai là đợt thi đua cao điểm, chào mừng đại hội đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn Thành phố lần thứ XIV và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X. Với sự tham gia của gần 50.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên Thủ đô, hoạt động của Chiến dịch năm nay sẽ được tổ chức rộng khắp trên địa bàn các xã, phường, thị trấn của thành phố Hà Nội; nhiều tỉnh thành trong cả nước và tại nước bạn Lào.

  Ngay sau lễ ra quân, để khởi động cho một mùa hè tình nguyện hứa hẹn nhiều thành công, tuổi trẻ Thủ đô đã bắt tay ngay vào những công việc cụ thể của Chiến dịch với các hoạt động: hiến máu tình nguyện, vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn giao thông và tìm kiếm nhà trọ giá rẻ, miễn phí.

Trong các hoạt động đó, sinh viên Y tế công cộng cũng đồng loạt ra quân với gần 200 tình nguyện viên. Trong đó, có gần 100 tình nguyện viên tham gia và hỗ trợ Hiến máu nhân đao, hơn 50 sinh viên tham gia công tác Vệ sinh môi trường và 20 sinh viên tham gia Giữ gìn trật tự an toàn giao thông trực tiếp trên những tuyến phố nội đô. Tất cả sinh viên Y tế công cộng đều rất háo hức, sẵn sàng cho một mùa hè sôi động sắp tới.

Các hoạt động tình nguyện trong mùa hè năm 2012 được Đoàn trường dự kiến tổ chức thực hiện gồm:

1.     Tình nguyện Tiếp sức mùa thi tại các bến xe, nhà ga và tại các địa điểm thi của Trường từ ngày 28/6 đến ngày 10/7/2012.

2.     Tình nguyện Vì cộng đồng tại các tỉnh Thái Bình, Quảng Ngãi, Quảng Trị và Lào Cai. Cụ thể là: tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, tặng quà và học bổng cho các em học sinh nghèo, tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, hành trình “Về với Trường Sơn”... tại Quảng Trị; hoạt động tình nguyện cho trẻ nhiễm Dioxin tại tỉnh Thái Bình, Quảng Ngãi và hoạt động giúp đỡ xây dựng hệ thống cung cấp nước sạch tại xã Sàng Ma Sáo – Huyện Bát Xát – Tỉnh Lào Cai.

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của Lễ ra quân:

 

Sinh viên Y tế công cộng với Lễ ra quân Chiến dịch mùa hè

 và chương trình Tiếp sức mùa thi 2012

 

Thành viên CLB Cộng đồng xanh kết hợp với các tình nguyện viên

 tham gia Vệ sinh môi trường

 

          

Các tình nguyện viên và sinh viên Y tế công cộng tham gia Hiến máu nhân đạo

 

Hải Anh – Bí thư chi đoàn K10C

 

 

 

Share