TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ lần thứ XVI

Trong 2 ngày 19 và 20/5/2012 tại Thành phố Nam Định đã diễn ra Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ (KHCNTT) các trường Đại học, Cao đẳng Y – Dược Việt Nam lần thứ XVI. Đây là năm thứ 32 Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y - Dược Việt Nam được tổ chức. Theo thông lệ hai năm một lần, các trường Y Dược Việt Nam luân phiên nhau tổ chức Hội nghị từ sáng kiến của Bộ Y tế và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Mục tiêu của Hội nghị nhằm: Động viên tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng khối ngành Y tế - là lực lượng đi đầu trong lĩnh vực khoa học công nghệ của ngành, tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân; mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu khoa học giữa các trường Đại học, Cao đẳng trong toàn ngành Y tế; trao đổi kinh nghiệm công tác Đoàn, công tác sinh viên - thanh niên trong các trường Đại học, Cao đẳng ngành Y tế. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng tôn vinh các nhà giáo có nhiều công lao đóng góp trong sự nghiệp đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn sinh viên và đội ngũ cán bộ trẻ làm nghiên cứu khoa học, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân; tôn vinh những cán bộ ngoài ngành Y tế có công lao đóng góp cho sự nghiệp đào tạo cán bộ y tế trẻ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

 

 

Đoàn tham dự Hội nghị KHCNTT lần thứ XVI của Trường ĐHYTCC trước thềm khai mạc

 

Năm nay, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định đăng cai tổ chức hội nghị lần thứ XVI với khẩu hiệu: “Tuổi trẻ các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược Việt Nam học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đã có 132 báo cáo khoa học đến từ 24 trường Đại học, Cao đẳng Y – Dược trên cả nước được trình bày tại Hội nghị. Báo cáo viên tham gia Hội nghị bao gồm các giảng viên, sinh viên dưới 35 tuổi, là chủ đề tài hoặc thành viên chính thực hiện đề tài.

 

 

 

ThS. Lưu Quốc Toản lên nhận giải Xuất sắc

 

 

Tham dự Hội nghị lần này, ngoài PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Lê Cự Linh, Trưởng bộ môn Quản lý Trang thiết bị Y tế tham gia với tư cách là Hội đồng Ban Giám khảo, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) còn tham gia với 7 báo cáo khoa học xuất sắc được tuyển chọn từ Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ cấp trường, trong đó có 5 báo cáo khoa học của cán bộ, giảng viên trẻ và 2 báo cáo khoa học của sinh viên. Kết thúc Hội nghị, Ban Giám khảo đã chọn ra được 9 đề tài khoa học Xuất sắc nhất từ 132 đề tài. Trường ĐHYTCC vinh dự nhận được 1 giải Xuất sắc, 2 giải Nhất, 1 giải Nhì và 3 giải Ba. Giải Xuất sắc của trường đã được trao cho ThS. Lưu Quốc Toản (Bộ môn Dinh dưỡng – Vệ sinh an toàn thực phẩm) với đề tài: “Đánh giá nguy cơ sức khỏe do nhiễm Salmonella từ thịt lợn tại quận Long Biên, Hà Nội”; Giải Nhất được trao cho ThS. Hứa Thanh Thủy (Bộ môn Chính sách và Pháp luật y tế) và sinh viên lớp K8C Bùi Thị Duyên; Giải Nhì được trao cho CN. Nguyễn Thanh Hà (cán bộ Văn phòng Chililab); Giải Ba được trao cho CN. Nguyễn Thu Hà (Bộ môn Kinh tế y tế), CN. Lê Tự Hoàng (Bộ môn Dịch tễ - Thống kê) và sinh viên lớp K8C Đào Quỳnh Trang.

 

   

Đoàn của trường ĐHYTCC trong buổi lễ nhận giải Hội nghị KHCNTT


Để tôn vinh các Thầy, Cô giáo và các đơn vị đã có công đóng góp cho hoạt động nghiên cứu khoa học của tuổi trẻ, Ban Tổ chức hội nghị đã trao Kỷ niệm chương “Vì Sức khỏe Nhân dân” cho 3 cá nhân và Bằng khen cho 6 tập thể, 58 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học. TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng đã tặng 42 Kỷ niệm chương “Vì Thế hệ Trẻ” cho các nhà giáo có cống hiến đối với phong trào tuổi trẻ thực hiện nghiên cứu khoa học và 132 Bằng khen cho các báo cáo viên đạt giải tại Hội nghị.

Hội nghị KHCNTT diễn ra chính là dịp động viên tuổi trẻ các trường ÐH, CÐ Y - Dược tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, phục vụ sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân; mở rộng giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm và các kết quả nghiên cứu khoa học giữa các trường.

 

Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn trường ĐHYTCC tại Hội nghị:

 

               

PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường là thành viên Hội đồng Giám khảo

 

 

Báo cáo viên Lưu Quốc Toản – Trường ĐHYTCC đang trình bày

báo cáo KH trước Hội đồng (Giải Xuất sắc)

 

 

  ThS. Hứa Thanh Thủy và SV Bùi Thị Duyên lên nhận giải

 

 

 

CN. Nguyễn Thanh Hà lên nhận giải

 

 

 

 

SV Bùi Thị Duyên trong bộ trang phục dân tộc của mình

trình bày báo cáo KH trước Hội đồng

 


 

 

CN. Lê Tự Hoàng, CN. Nguyễn Thu Hà và SV Đào Quỳnh Trang lên nhận giải

 

 

Share