TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Điểm tin nổi bật trong tháng 12/2012

1.    Tin về đào tạo:

-       Tổ chức Hội đồng chấm bảo vệ luận văn tốt nghiệp cho khóa CKI K30 tại Đồng Tháp từ 26-27/12/2012. Đã có 15 học viên đạt kết quả giỏi, 21 học viên đạt kết quả khá và 11 học viên đạt kết quả trung bình.

-       Ngày 27/12, Hội đồng khoa học đã họp thống nhất hình thức thi tốt nghiệp Cử nhân Y tế công cộng theo định hướng chuyên ngành. Theo đó, thay vì sinh viên phải thi môn cơ sở và các môn chuyên ngành thì nay sẽ chuyển sang làm khóa luận tốt nghiệp.

2.    Tin về hoạt động đoàn thể:

-       Đoàn Thanh niên Trường ĐHYTCC hỗ trợ Bộ Y tế và Dự án PHCN tổ chức Hội thảo về Phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin với các hoạt động biểu diễn văn nghệ chào mừng, đón tiếp đại biểu ngày 3/12/2012.

-       Ban chấp hành công đoàn tổ chức buổi họp tổng kết các hoạt động công đoàn năm 2012 gồm các thành viên BCHCĐ và tổ trưởng công đoàn vào ngày 26/12/2012.

3.    Tin về hoạt động hợp tác quốc tế

-       Trao đổi hợp tác giữa Trường ĐHYTCC và Đại học Burapha, Thái Lan vào sáng ngày 5/12/2012. Nhân chuyến thăm này, hai bên không chỉ cùng trao đổi về hợp tác  đào tạo và nghiên cứu mà còn đặt vấn đề về trao đổi cán bộ, sinh viên y tế công cộng nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn. Cả hai bên thống nhất kế hoạch tiến hành ký kết văn kiện hợp tác giữa 2 trường vào tháng 2 năm 2013.

-       Ngày 07/12/2012 Nhà trường tổ chức đón tiếp đoàn cán bộ trường Đại học Mahidol – Thái Lan. Hai bên đã trao đổi một số thông tin về chương trình đào tạo của 2 trường.

4.    Các hoạt động khác

-       Ngày 3/12/2012 tại Hà Nội diễn ra Hội thảo PHCN tại cộng đồng cho nạn nhân chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Hội thảo do Bộ trưởng Bộ Y tế - Nguyễn Thị Kim Tiến chủ trì với sự tham gia của gần 200 đại biểu đại diện cho 63 tỉnh thành trên cả nước. Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí  Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Bộ Y tế và các tỉnh Thái Bình, Quảng Ngãi, Đồng Nai đã triển khai có hiệu quả dự án. Đồng thời Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao các kết quả đã đạt được của Dự án Tổ chức PHCN tại cộng đồng cho nạn nhân chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam (Trường ĐHYTCC) đã thực hiện, triển khai giai đoạn vừa qua.

 

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến trao bằng khen cho các cá nhân và tập thể của Dự án Tổ chức PHCN tại cộng đồng cho nạn nhân chất độc hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam (Trường ĐHYTCC)

-       Tập huấn bệnh viện ứng phó với tình huống khẩn cấp (HOPE) từ ngày 3/12 – 7/12/2012 do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Trường ĐHYTCC, Trung tâm sẵn sàng ứng phó thảm họa Châu Á (ADPC) và Hội Chữ Thập đỏ Hoa Kỳ phối hợp tổ chức. Tham gia khóa tập huấn này là các học viên đến từ các bệnh viện Trung ương, Hà Nội và các tỉnh thành của Việt Nam.

-       Hội thảo tổng kết và giới thiệu các sản phẩm của cấu phần các trường trung cấp và cao đẳng y tế thuộc dự án “Tăng cường khả năng đào tạo y tế công cộng tại Trường Đại học Y tế công cộng” diễn ra ngày 11/12/2012 thu hút sự tham gia của gần 40  trường trung cấp/cao đẳng Y – Dược khác trong toàn quốc.

-       Hội nghị Toàn quốc lần thứ nhất nghiên cứu sức khỏe sinh sản và sức khỏe tình dục diễn ra ngày 12/12/2012 tại Hà Nội do Bộ Y tế, Trường ĐHYTCC và Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc (UNFPA) tổ chức. Đã có 32 bài báo cáo chia thành 7 chủ đề chính, là những lĩnh vực ưu tiên trong sức khỏe sinh sản như kế hoạch hóa gia đình-vô sinh, làm mẹ an toàn và chăm sóc sơ sinh, sức khỏe sinh sản/sức khỏe tình dục vị thành niên và thanh niên, sức khỏe sinh sản ở nhóm dễ bị tổn thương (người có HIV) và ung thư sinh dục được trình bày. Hội nghi đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu, hoạch định chính sách về lĩnh vực SKSS cùng các phương tiện thông tin đại chúng đến tham dự và đưa tin.

-       Lễ công bố quyết định công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2012 tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám vào sáng 24/12/2012. Trong đợt trao tặng danh hiệu GS, PGS năm nay, Trường ĐHYTCC vinh dự có 2 Nhà giáo đạt danh hiệu PGS, đó là PGS.TS Trần Hữu Bích – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Phạm Việt Cường – Trưởng phòng Quản lý nghiên cứu khoa học. Năm nay, Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở Trường ĐHYTCC đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tất cả 7 ứng viên nộp hồ sơ (trong đó có 1 ứng viên GS, 6 ứng viên PGS) đều đạt, không có ứng viên nào  bị loại bởi Hội đồng cấp cao hơn (Cấp ngành/Liên ngành) và cả 7 ứng viên đều đã được trao giấy chứng nhận và quyết định GS, PGS tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám ngày 24/12 vừa qua. 

 

TS. Trần Hữu Bích, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC nhận Quyết định công nhận chức danh PGS trong buổi Lễ

  (Bộ phận TT tổng hợp)

 

 

Share