TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Điểm tin nổi bật tháng 1/2013

1.    Tin về đào tạo:

-       Bộ GD&ĐT tiếp tục cho phép Trường ĐHYTCC tuyển sinh chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý bệnh viện. Ngày 4/2/2013, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn gửi 07 trường Đại học, Học viện (trong đó có Trường Đại học Y tế công công) thông báo về việc cho phép Trường Đại học Y tế công công tiếp tục Tuyển sinh chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý bệnh viện từ năm 2013. Đây là một Thông báo rất kịp thời để Nhà trường tiếp tục tuyển sinh chuyên ngành đào tạo Thạc sĩ Quản lý bệnh viện, đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành y tế trên cả nước.

2.    Tin về hoạt động đoàn thể:

-       Sinh viên Trường ĐHYTCC đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với báo Sinh viên Việt Nam tổ chức trao giải. Đó là SV Bùi Thị Hải Anh - Bí thư Chi đoàn K10C, Ủy viên BCH Đoàn trường ĐHYTCC, Đội Phó Đội SV tình nguyện trong số 140 sinh viên tiêu biểu trên toàn quốc. Bên cạnh đó, 2 SV Nguyễn Đức Thịnh, Bí thư Chi đoàn K9D, Ủy viên BCH Đoàn trường ĐHYTCC, Đội Phó Đội SV tình nguyện và SV Nguyễn Thị Hiền, Phó Bí thư Chi đoàn K9D, Ủy viên BCH Đoàn trường ĐHYTCC, Chủ nhiệm CLB Cộng đồng xanh cũng đã đạt danh hiệu "Sinh viên Thủ đô thời đại mới" do Thành đoàn, Hội Sinh viên TP. Hà Nội tổ chức trao giải thưởng.

 

SV Bùi Thị Hải Anh - Bí thư Chi đoàn K10C, Ủy viên BCH Đoàn trường, Đội Phó Đội Sinh viên tình nguyện Trường ĐHYTCC nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương

-       Công đoàn Trường ĐHYTCC phát động phong trào quyên góp ủng hộ người dân nghèo 2 huyện vùng cao huyện Trạm Tấu (Yên Bái) và huyện Quan Sơn (Thanh Hóa). Đợt phát động diễn ra trong 1 tuần (16-22/1/2013) nhưng đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo cán bộ, giảng viên nhà trường. Số quà ủng hộ gồm 150 chăn phao mới, 100 áo đông xuân mới, 3 bao áo nỉ trẻ em mới cùng rất nhiều quần áo, sách vở, đồ chơi đã qua sử dụng.

3.    Hợp tác Quốc tế:

-       Ngày 21/01/2013 đoàn CMB sang thăm và làm việc tại trường. Đoàn đã có buổi làm viêc với Ban Giám hiệu và một số cán bộ chủ chốt của nhà trường. Tại đây,  đại diện BGH và các cán bộ phụ trách đã báo cáo về các hoạt động được sự tài trợ của CMB bao gồm hoạt động phát triển chung của nhà trường, hoạt động của dự án ChiLiLab, hoạt động của dự án Cải cách đào tạo nhân lực y tế (HER) v.v.

4.    Các hoạt động khác:

-       Ban Khảo thí – Đảm bảo chất lượng đã triển khai các hoạt động độc lập từ ngày 1/1/2013.

-       Ban Thi đua khen thưởng của Nhà trường họp ngày 16/1/2013. Trong năm học 2011 – 2012 đã có 22 cán bộ, giảng viên của Nhà trường được xếp loại xuất sắc (11 giảng viên và 11 cán bộ).

-       Gặp mặt cán bộ hưu trí xuân Quý Tỵ 2013 sáng ngày 22/1/2013. Đây là hoạt động thường quy hàng năm do Trường ĐHYTCC tổ chức nhằm thăm hỏi động viên các cán bộ hưu trí của Nhà trường qua các thời kỳ. Đây cũng là một trong những hoạt động tri ân những thế hệ cán bộ đã có đóng góp, xây dựng trường trong những thời gian qua.

 

Cán bộ hưu trí Trường ĐHYTCC qua các thời kỳ chụp ảnh trong buổi gặp mặt

  (Bộ phận TT tổng hợp)

Share