TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Điểm tin nổi bật tháng 5/2013

  1. Tin về đào tạo

- Tổ chức khóa học Quản lý nhân lực từ 28 – 30/5/2013: Khóa học cung cấp các kiến thức, kỹ năng cơ bản về quản lý nhân lực, một số thách thức trong quản lý nhân lực y tế và đào tạo phát triển nhân viên... Học viên của khóa học là 20 cán bộ y tế các đơn vị tuyến trung ương và các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Hải Dương, Quảng Ninh...

- Họp Hội đồng xét điều kiện thi tốt nghiệp cử nhân năm 2013 vào chiều ngày 31/5/2013: có 162/164 sinh viên hệ VLVH khóa 5 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp.

  1. Tin về hoạt động đoàn thể:

- Tổ chức chung kết Hội thi Sinh viên Y tế Công cộng- Nét đẹp sánh bước tài năng vào đêm 22/5: Đây là hoạt động được tổ chức thường niên 2 năm một lần, nhằm tôn vinh tài năng và nét đẹp của sinh viên trường Đại học YTCC và là nơi để các bạn nam nữ sinh viên có cơ hội học hỏi, giao lưu, thể hiện bản thân qua các hoạt động đoàn thể, tăng cường kĩ năng giao tiếp và các kĩ năng mềm trong cuộc sống.

 

Thầy Phan Văn Tiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng và Bà Trịnh Thị Nga – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sao Linh - Ảnh viện Áo cưới Thanh Nga trao giải cho Hoa khôi và Hoa vương Y tế Công cộng.

-          Ngày 15/5/2013, Ban Chấp hành công đoàn đã tổ chức buổi tập huấn định kỳ hàng năm cho toàn thể BCHCĐ và tổ trưởng công đoàn Nhà trường. Đồng chí Nguyễn Văn Quyền, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã được mời đến để hướng dẫn về các nội dung: Luật Lao động mới sửa đổi; Luật Công đoàn mới sửa đổi và công tác thi đua trong CBCCVCLĐ.

-          Tối 29/5/2013, nhân dịp Tết Thiếu nhi 01/6, Ban Nữ công đã tổ chức cho các cháu thiếu nhi con cán bộ giảng viên Nhà trường đi xem biểu diễn nghệ thuật tại Nhà hát Âu Cơ – Hà Nội. Tất cả các cháu trong độ tuổi đi học phổ thông có thành tích học tập hoặc đạt giải trong các kỳ thi từ cấp quận trở lên đều nhận được phần thưởng của Nhà trường. Đây là một hoạt động thể hiện sự quan tâm của của các cấp chính quyền và đoàn thể nhằm động viên, khích lệ tinh thần bố, mẹ các cháu đang công tác tại trường.

  1. Hoạt động khác

- Tổ chức hội thảo toàn quốc “Kết nối để nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo bền vững cho cán bộ chương trình phòng chống HIV/AIDS” tại Hà Nội trong 2 ngày 22 - 23/5. Đây là cuộc họp thường niên lần thứ 3 do Chương trình nâng cao năng lực Quản lý và Lãnh đạo (VLMCS) – chương trình hợp tác giữa trường Đại học Y tế Công cộng, Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ và Cục Phòng, Chống HIV/AIDS (VAAC) - tổ chức, nhằm tạo ra một diễn đàn trao đổi, giúp các cán bộ làm việc trong lĩnh vực phòng, chống HIV/AIDS nâng cao được năng lực quản lý và lãnh đạo bền vững.

 

PGS. TS. Bùi Thu Hà, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y tế Công cộng phát biểu tại hội thảo.

- Tham gia mít tinh và diễu hành hưởng ứng nhân ngày Thế giới không thuốc lá và tuần lễ Quốc gia không thuốc lá tại Nhà hát lớn do Bộ Y tế tổ chức ngày 25/5: gần 200 sinh viên của Câu lạc bộ Nói không với thuốc lá và một số cán bộ Nhà trường đã tham dự sự kiện này.

 

 

Lãnh đạo Bộ Y tế, đại diện WHO tại Việt Nam và QuỹTừ thiện Bloomberg cùng các sinh viên hưởng ứng tuần quốc gia không thuốc lá.

 

 (Bộ phận TT tổng hợp)

 

Share