TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

KHÓA HỌC QUẢN LÝ BỆNH VIỆN

Từ ngày 17 – 21/6/2013, Trường Đại học Y tế công cộng tổ chức khóa học Quản lý bệnh viện cho 42 học viên là cán bộ y tế đến từ các đơn vị tuyến trung ương và một số tỉnh thành phía Bắc như Cao Bằng, Lạng Sơn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Nam Đinh.

Giảng viên giảng dạy khóa học là các Phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn giỏi trong lĩnh vực này đảm nhiệm với phương pháp dạy - học tích cực như động não, thuyết trình, thảo luận trên lớp, thảo luận nhóm và trình bày nhóm nhỏ.

 

Giảng viên và học viên của khóa học.

Trong thời gian 5 ngày với tổng số 40 tiết học, các học viên được tiếp cận với các nội dung bổ ích và thiết thực đối với công việc của mình như: Tổng quan về quản lý bệnh viện, Giới thiệu về quản lý chiến lược, Tổng quan về lập kế hoạch, Lập kế hoạch bệnh viện, Đánh giá hoạt động bệnh viện, Giám sát hoạt động bệnh viện...

Kết thúc khóa học, học viên có thể trình bày được khái niệm kế hoạch, lập kế hoạch và mô tả được các bước lập kế hoạch. Bên cạnh đó, học viên có thể áp dụng được các bước của lập kế hoạch, giám sát và đánh giá hoạt động bệnh viện trong việc xây dựng kế hoạch năm của bệnh viện nơi mình đang làm việc.

Cuối khóa học, nhà trường căn cứ vào kết quả bài tập, thảo luận nhóm và trình bày của học viên trong từng bài cụ thể để đánh giá học viên và cấp chứng chỉ chứng nhận cho các học viên đã hoàn thành khóa học.

(TT)

 

 

Share