TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hành trình vui vẻ mùa hè năm 2013

Hành trình vui vẻ mùa hè năm 2013

 

Mỗi năm đến hè, Ban chấp hành công đoàn lại tổ chức cho cán bộ giảng viên (CBGV) Nhà trường đi thăm quan nghỉ mát tại một nơi được nhiều người lựa chọn. Hè năm 2013, bãi biển Cô Tô – Quảng Ninh là điểm đến của đoàn CBGV trường Đại học Y tế công cộng.

Từ 6 giờ sáng ngày 21 tháng 7 năm 2013, đoàn nghỉ mát có 82 người gồm cả trẻ em, người lớn háo hức lên đường hướng đến Cô Tô để khám phá vẻ đẹp hoang sơ và không khí trong lành của vùng biển nơi đây. Chưa năm nào đoàn nghỉ mát tập thể lại đông như năm nay, đặc biệt có cả em bé mới 5 tháng tuổi cũng tham gia hành trình. Thời tiết thật biết ủng hộ đoàn nghỉ mát, lúc đoàn lên xuống ô tô trời tạnh ráo,trên đường đi trời lúc mưa lúc tạnh tạo cảm giác thoải mái cho người đi du lịch.

Đến khu bến cảng Cái Rồng của huyện đảo Vân Đồn, mọi người được tạm nghỉ và ăn trưa tại một nhà hàng khá rộng rãi, sạch sẽ.  Mặc dù chưa đến giờ lên tàu cao tốc đi ra đảo Cô Tô nhưng mọi người cứ giục giã nhau ra bến đợi tàu. Đang tầm trưa, trời cũng hơi nắng một chút nhưng bù lại có những làn gió thổi từ biển vào mát rượi làm dịu lòng người. Gần 2 giờ chiều, tàu Việt Anh 09 màu trắng cập bến đón khách, thỏa sự mong ngóng của cả đoàn.  Tàu to, rộng chứa đến 130 khách đã đưa mọi người vượt qua 45 hải lý để đến với đảo Cô Tô. Ở trong vịnh , tàu lướt đi một cách êm ái, ra đến cửa biển thỉnh thoảng tàu chồm lên vài con sóng cũng làm nao lòng khách đi tàu. Trên đường đi, mọi người được thỏa thích ngắm vẻ đẹp của Vịnh Bái Tử Long với hàng trăm ngọn núi lớn nhỏ. Khoảng hơn 1 giờ sau tàu cập bến Cô Tô, cả đoàn rời khỏi tàu và lên các xe ô tô đợi sẵn để về nhà nghỉ cách đó chừng 1000m.

Đảo Cô Tô đang hiện hữu với những con đường nhỏ bé mà bằng phẳng, cảnh vật hai bên phố đơn sơ và yên bình làm ta liên tưởng tới cuộc sống ở Hà Nội những năm 80, 90 của thế kỷ trước. Không khí mát mẻ của biển đã ùa đến. Mọi người cùng nhau tận hưởng không khí trong lành của biển cả.

Sau một đêm ngủ với không khí biển, cả đoàn ai nấy đều rạng ngời. Một ngày mới cho mọi người khám phá các nét đẹp hoang sơ ở nơi đây. Trước khi đi các điểm tham quan, đoàn tập trung vào thăm và dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, khu tưởng niệm lớn được người dân xứ đảo coi như một biểu tượng tôn kính.

Đi qua các con đường nhỏ ngoằn nghoèo, bãi Đá sừng sững hiện ra trước mắt mọi người. Nét đẹp hùng vĩ tự nhiên nơi đây đã được các tay nhiếp ảnh nghiệp dư trong đoàn thi nhau bấm máy.

 

 

 

 

               

 

Một nơi có độ cao lý tưởng để mọi người chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo, đó là  ngọn Đèn Hải đăng. Đường lên ngọn Đèn Hải Đăng đi xuyên qua một cánh rừng có thế nói là con đường lên núi đẹp và  thơ mộng nhất ở đây. Những tán cây tầng tầng lớp lớp xanh mướt trên đỉnh đầu giao hòa với những mùi hương thơm bát ngát từ hoa rừng thật ngất ngây.

 

Trên đường ra Cảng quân sự Bắc Vàn để lên thuyền đến với đảo Cô tô con, đoàn ghé qua bãi Hồng Vàn nghỉ chân ngắm biển. Bãi biển thoai thoải, cát biển trắng mịn trải dài tràn đầy sức sống, làn nước xanh trong quyến rũ đã không giữ được chân các em bé trong đoàn lao ra hòa mình với biển. Các em cứ hồn nhiên đùa giỡn với các con sóng ập đến chân mình, bố mẹ chỉ biết đứng canh chừng chứ không nỡ ngăn lại niềm vui của con trẻ.

 

Năm chiếc thuyền cùng xuất bến đưa đoàn tiếp tục cuộc hành trình đến với đảo Cô Tô con. Đang lênh đênh giữa biển khơi mênh mông với những bọt sóng bắn tung lên mặn mòi lại được hứng thêm vài giọt nước mưa ngọt ngào cũng thấy thi vị. Để giảm độ sợ hãi, một số áo phao đã được lấy ra mặc làm vàng rực cả góc thuyền.

Cập đảo Cô Tô con, các chú bộ đội là chủ nhân của đảo nhiệt tình ra tận bến chào đón đoàn và mời lên bờ nghỉ ngơi, chuẩn bị ăn trưa. Thấy trong đoàn có cả những em bé nhỏ xíu cũng nhiệt tình đến với đảo nên các chú càng phấn khởi, phục vụ tận tình. Bữa trưa thật ngon lành với những món ăn không chỉ mang đậm hương vị biển mà còn đậm chất dân giã quê hương Việt đã mang lại cho mọi người những cảm giác mới lạ. Biển ở Cô Tô con cát trắng tinh khôi, sạch sẽ và hoang sơ, đã bước xuống biển thì khó lòng muốn bước lên. Nghỉ ngơi sau bữa ăn trưa, được thả hồn với biển Cô Tô con, ai cũng luyến tiếc vì phải tạm biệt cảnh và người nơi đây.

Hành trình tiếp theo của đoàn là đến với bãi Vàn Chảy thơ mộng và bình yên. Với bờ cát vàng giòn, sóng vỗ rì rào như mời gọi, đây thực sự là nơi lí tưởng để tắm. Khi tắm biển, mọi người có thể thả hồn mình hướng đến bầu trời trong xanh và hòa mình với làn nước biển lam biếc mặn mà. Không thể cưỡng lại vẻ đẹp tựa như xứ sở thần tiên của nơi này, cả những người chưa từng bước chân xuống biển đến em bé còn nằm trong nôi cũng đã thả mình vào biển.

Cứ ngỡ sẽ mệt mỏi sau một ngày mải mê vui chơi nhưng ngược lại, ai cũng tràn đầy sinh lực và háo hức chờ đón một buổi tối vui chơi tập thể toàn đoàn. Dàn karaoke với những chiếc loa đại đã được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ mọi người ca hát. Có hai bè, các bác đứng tuổi thích chọn hát các bài nhạc đỏ; các bạn thanh niên lại thích nhạc trẻ. Cánh trẻ lịch lãm lùi lại phía sau mời các bác hát trước, các bạn cổ vũ nhiệt tình và sẽ hát sau.

Dưới bãi biển đã có sẵn đống củi to đang chờ khai hỏa. Trời dần về khuya, không thể chờ đợi thêm được nữa, mọi người quyết định đốt lửa và nhảy múa quanh đống lửa reo hò. Các loa công suất lớn được bật nhạc sàn càng kích động mọi người reo hò nhảy múa hăng say hơn. Già, trẻ, lớn, bé nắm chặt tay nhau cùng nhảy, cùng hò hét làm náo động cả bãi biển. Đống lửa cháy sáng rực, ngọn lửa reo vui tí tách, thỉnh thoảng lại bắn lên những tia lửa tựa như những tràng pháo hoa thật đẹp mắt. Các du khách đang đi dạo quanh đó đều như bị hút về khu đốt lửa. Ban đầu họ đứng phía ngoài để quay phim chụp ảnh nhưng dường như không thể chịu đựng được trước sự cuồng nhiệt của đoàn, họ phải xin phép được nhảy múa cùng quanh đống lửa. Thật là một đêm vui chơi sảng khoái và tràn đầy kỷ niệm.

Thời gian trôi quá nhanh, đã đến lúc phải tạm biệt những cảnh quan hoang sơ, kỳ vĩ, những bãi tắm tuyệt đẹp với cát trắng mịn màng, nước biển xanh trong như mây trời của đảo Cô Tô; tạm biệt những người dân đảo chân thành, đôn hậu và hiếu khách. Chuyến tàu cao tốc đưa cả đoàn trở về cảng Cái Rồng. Sóng ở cửa biển to hơn, có lúc đẩy tàu nghiêng hẳn về một bên làm thót tim du khách. Một cư dân trên đảo đi cùng đoàn an ủi mọi người rằng “sóng này chưa ăn thua gì” nhưng cũng không kìm được sự thảng thốt của mọi người mỗi khi có đợt sóng to làm nghiêng ngả con tàu. Chỉ đến khi bước chân lên cầu cảng, cảm giác bình an mới ùa trở lại.

Trước khi trở về Hà Nội, đoàn đến thăm quan và dâng hương tại Chùa Cái Bầu – Thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm – một công trình văn hóa tâm linh tọa lạc bên bờ Vịnh Bái Tử Long, với thế tựa sơn hướng thủy, phía trước là toàn cảnh Vịnh Bái Tử Long hùng vĩ.

Sau bốn ngày, hành trình du lịch đã kết thúc an toàn. Chuyến đi hẳn đã mang lại cho mọi người cảm giác sảng khoái, phiêu bồng và đáng nhớ./.

 

BCHCĐ trường

Share