TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Điểm tin nổi bật tháng 7/2013

1. Tin về đào tạo:

- Tổ chức kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy khối B từ ngày 08-10/7/2013: Trường có tổng số  2118  /2948 thí sinh dự thi đạt 71,8%. Kỳ thi diễn ra nghiêm túc, không có thí sinh và cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

- Tổ chức chấm thi và công bố điểm thi trên website theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo: ngày 25/7/2013 toàn bộ điểm thi của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học hệ chính quy của trường ĐH Y tế công cộng đã được công bố. Có 2 thí sinh thủ khoa của trường đều đạt 26 điểm là Từ Thanh Thảo và Trịnh Thị Hằng.

- Sáng ngày 11/7/2013 tại Trường Đại học Y tế công cộng đã diễn ra Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Trường chuyên ngành Y tế công cộng của Nghiên cứu sinh Phan Thị Thu Hương với đề tài: "Thực trạng kiến thức, thái độ và hành vi và hiệu quả mô hình can thiệp phòng lây nhiễm HIV trong nhóm dân tộc Thái 15 - 49 tuổi tại 2 huyện thuộc tỉnh Thanh Hóa". Đề tài do PGS.TS. Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn.

 

NCS Phan Thị Thu Hương chụp ảnh cùng gia đình và người thân.

2.Tin về hoạt động đoàn thể:

2.1-  Đoàn thanh niên đã triển khai các hoạt động sau:

2.1.1- Triển khai thành công hoạt động Tiếp sức mùa thi năm 2013:

- Tại bến xe Giáp Bát, Đội Sinh viên tình nguyện đã tư vấn thi đại học, giúp đỡ mang vác vật nặng, hướng dẫn địa chỉ đường, tư vấn nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, phát bản đồ, chỉ dẫn các tuyến xe buýt, xe ôm miễn phí... Sau 2 đợt hoạt động, đội đã hướng dẫn chỉ đường cho hơn 800 thí sinh và người nhà thí sinh, phát ra gần 1.000 bản đồ Hà Nội.

- Tại 03 địa điểm thi của trường:

+  Đội tình nguyện đã tư vấn cho 1.022 thí sinh và phụ huynh chỗ trọ miễn phí và giá rẻ (trong đó có hơn 483 chỗ trọ miễn phí, giá rẻ và 539 chỗ trọ khác).

+ Tại mỗi địa điểm thi Đội SVTN đã bố trí từ 01 đến 07 xe máy có sẵn mũ bảo hiểm để chở thí sinh đến đúng địa điểm thi:  Vào ngày làm thủ tục dự thi (08/7) Đội đã hỗ trợ được hơn 20 bạn thí sinh nhầm địa chỉ mà không có phương tiện đi lại hoặc không có người nhà giúp đỡ, trong đó có 5 trường hợp SVTN trực tiếp đưa thí sinh chuyển địa điểm.

+ Cùng  lực lượng công an, tổ bảo vệ giữ trật tự giao thông trên các tuyến đường gần khu vực thi và tại địa điêm thi. Hướng dẫn các thí sinh về sơ đồ phòng thi và địa điểm phòng thi.

+ Giúp đỡ trực tiếp về chỗ ăn uống và đặc biệt là các thông tin về trường, về kỳ thi tuyển sinh năm 2013 và giải đáp các câu hỏi của thí sinh và người nhà thí sinh liên quan tới chuyên ngành đào tạo của trường…

+ Mỗi buổi thi Đội đã đặt 02 bình nước uống miễn phí cho thí sinh và người nhà thí sinh tại cổng địa điểm thi.

2.1.2- Hỗ trợ tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Y tế: Tổ chức chương trình văn nghệ chào mừng và công tác lễ tân với 25 sinh viên tình nguyện tham gia đón tiếp và hỗ trợ Ban tổ chức.

2.1.3- Tổ chức thành công hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ và tình nguyện vì cộng đồng tại xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc từ ngày 23/7 đến ngày 27/7/2013

 

Đoàn trao tặng quà cho mẹ Lê Thị Bôi – Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Lũng Hoà

2.2- Công đoàn Nhà trường tổ chức chuyến nghỉ mát tại bãi biển Cô Tô – Quảng Ninh: ngày 21-24/7/2013, BCHCĐ đã tổ chức chuyến nghỉ mát cho cán bộ giảng viên Nhà trường theo nguyện vọng của số đông tại bãi biển Cô Tô – Quảng Ninh. Đoàn nghỉ mát có 82 người bao gồm cả người nhà. Chuyến đi thực sự mang lại cho cả đoàn niềm vui và sức khỏe.

 

3. Hoạt động khác:

- Tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập “Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Y tế”: Sáng ngày 19/7/2013, Trường Đại học Y tế Công cộng phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ Bộ Y tế long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Y tế trực thuộc Trường.
Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, tài khoản riêng theo quy định của pháp luật, có trụ sở chính đặt tại Trường Đại học Y tế Công cộng tại Hà Nội do PGS.TS. Phan Văn Tường giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm.

-       

 

GS. TS. Lê Vũ Anh - Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế Công cộng – chúc mừng PGS.TS. Phan Văn Tường - Giám đốc Trung tâm.

 

 

 

(Bộ phận TT tổng hợp)

Share

Các tin khác