TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sinh viên Y tế Công cộng tự tin và năng động tại Vancouver, Canada

Ngày 5/9/2013 vừa qua, hai sinh viên của Trường Đại học Y tế Công cộng (ĐHYTCC) đã vinh dự nhận được cơ hội thực tập tại Sở Y tế Fraser Health Authority – Vancouver, Canada theo chương trình hợp tác giáo dục quốc tế giữa Trường ĐHYTCC và ĐH Simon Fraser của Canada.

Hai sinh viên xuất sắc của trường là Lê Thị Thu và Trần Lê Mai lớp Cao học YTCC khoá 16 đã vượt qua hàng trăm thí sinh để giành được cơ hội thực tập tại Canada. Đây không chỉ là vinh dự của  riêng hai bạn Lê Thị Thu và Trần Lê Mai mà còn là niềm tự hào chung của Trường ĐHYTCC khi có những sinh viên xuất sắc được lựa chọn tham gia thực tập, làm việc tại một tổ chức y tế quốc tế có uy tín.

Chương trình thực tập diễn ra trong 6 tuần từ ngày 5/9/2013 đến 18/11/2013 tại thành phố Vancouver. 4 tuần đầu tiên hai bạn được tham gia thực tập - làm việc tại Sở y tế Fraser Health Authority.

 

Thu và Mai tại trụ sở Sở Y tế Fraser Health

Trong thời gian làm việc tại đây, Thu và Mai đều chia sẻ rằng các bạn đã nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình, thân thiện từ những cán bộ của Sở - những người luôn sẵn sàng chia sẻ thông tin cung cấp tài liệu làm việc , nghiên cứu cho hai bạn. Cả hai bạn đều được tạo điều kiện tham gia vào các hoạt động chung, các buổi họp, thảo luận tại Sở Y tế Fraser Health  Authority.

 

Mai và Thu cùng các cán bộ Sở Y tế Fraser Health

Kết thúc 4 tuần làm việc, Thu và Mai đã tự tin trình bày báo cáo kết quả làm việc của mình và nhận được nhiều nhận xét tích cực của cán bộ Sở Y tế Fraser Health.

2 tuần tiếp theo trong chương trình thực tập, Thu và Mai được tham gia 3 lớp học tại ĐH Simon Fraser :  Sức khỏe toàn cầu, Nâng cao sức khỏe và Chính sách và tiếp thị xã hội (Knowledge translation) để trải nghiệm về phương pháp giảng dạy cũng như môi trường học tập tại đây. Cả hai bạn đều ấn tượng với tính tự học và nghiên cứu cao của sinh viên tại ĐH Simon Fraser. Phương pháp dạy học “ Guest speaker” – mời những chuyên gia đầu ngành trong một lĩnh vực đến nói chuyện với sinh viên được ứng dụng rất nhiều tại đây. “Guest speaker”  là một phương pháp dạy học kiểu mới giúp người học có cái nhìn thực tế hơn, có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn từ những chuyên gia đầu ngành, mặc dù vậy nhưng Thu và Mai đều không bị bỡ ngỡ, lo lắng bởi các bạn đã được tiếp cận và học tập theo phương pháp này thường xuyên trong các chương trình học tại Đại học Y tế Công cộng.

Chuyến đi lần này thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời của Lê Thị Thu và Trần Lê Mai. Các bạn không chỉ học hỏi rất nhiều những kiến thức chuyên môn mà khả năng ngoại ngữ cũng như khả năng giao tiếp thuyết trình cũng được trau dồi và rèn luyện. Cả Thu và Mai đều khẳng định ngoài những cố gắng nỗ lực của bản thân, hai bạn có thể  tự tin hoàn thành tốt kỳ thực tập tại Canada lần này là nhờ hành trang kiến thức chuyên môn vững vàng, hiểu biết sâu sắc mà các thầy cô giảng viên Trường Đại học Y tế Công cộng đã trang bị cho các bạn.

(Bộ phận TT)

 

Share