TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Trường Đại học Y tế công cộng tham gia “Ngày hội tư vấn tuyển sinh năm 2015”

    Sáng 15/3, ngày hội Tư vấn tuyển sinh do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với báo Tuổi trẻ, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức đã thu hút sự tham dự của hàng nghìn học sinh trên địa bàn Hà Nội. Vụ phó Giáo dục Đại học Trần Anh Tuấn, Cục phó Khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục (Bộ GD&ĐT) Trần Văn Nghĩa, cùng trưởng phòng đào tạo các trường đại học, học viện đã tham gia giải đáp thắc mắc của học sinh.

    Năm 2015 có nhiều thay đổi về tuyển sinh, đặc biệt là việc tổ chức một kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Do đó, mặc dù buổi sáng trời mưa nhưng Ngày hội tuyển sinh vẫn thu hút nhiều các bạn học sinh Trung học phổ thông cùng phụ huynh tham gia. 

    Đã 6 năm liên tiếp Trường Đại học Y tế công cộng tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Tại gian triển lãm của Trường thu hút rất đông các em học sinh và phụ huynh quan tâm và xin tư vấn. Tại đây, các bậc phụ huynh và các em học sinh đã được các thầy, cô và các sinh viên tình nguyện của nhà trường tư vấn, giải đáp các thắc mắc về Thông tin tuyển sinh năm 2015 của Nhà trường. Do năm nay quy chế Tuyển sinh Đại học, Cao đẳng có sự thay đổi nên các thí sinh chuẩn bị thi đại học có nhu cầu tìm hiểu quy chế tuyển sinh mới của các Trường Đại học, Cao đẳng mà mình quan tâm. Phần lớn những tờ rơi của nhà trường đều được phát và cung cấp cho những học sinh dự định thi khối B, có nhu cầu tìm hiểu về trường. Bởi đây là những đối tượng quan tâm thật sự đến các trường mà mình sẽ làm hồ sơ dự thi.

 

Ảnh: Các thí sinh đang tìm hiểu thông tin về Trường ĐHYTCC tại gian triển lãm của Trường

    Với hơn 70 gian hàng triển lãm của các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp trên địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận. Mỗi trường đều có một đội ngũ tư vấn là các giáo viên của nhà trường trực tiếp giải đáp cho học sinh tại các gian trưng bày.

 

Ảnh: Sinh viên tình nguyện của Trường ĐHYTCC trước gian triển lãm tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2015

    Năm nay Ban Tổ chức đã đã chia thành 4 nhóm ngành tư vấn chuyên sâu: Khoa học tự nhiên - Kỹ thuật - Công nghệ - Y dược - Nông lâm; Kinh tế - Khoa học xã hội - Báo chí - Ngoại ngữ - Quân đội - Công an; Tư vấn tâm lí, gỡ rối hướng nghiệp, chọn lối vào đời; Tư vấn sức khoẻ mùa thi nhằm giúp học sinh định hướng nghề nghiệp, chọn ngành, chọn trường phù hợp với năng lực và sở thích.

 

 

 

(BT)

Share