TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Lễ ra mắt Ban chấp hành lâm thời Hội cựu học viên - sinh viên Trường đại học Y tế công cộng

      Sáng ngày 19/05/2015, tại Giảng đường lớn trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã diễn ra Lễ ra mắt Ban chấp hành (BCH) lâm thời Hội cựu học viên – sinh viên trường Đại học Y tế công cộng. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Mái trường xưa” do cán bộ giảng viên nhà trường cũng phối hợp triển khai nhằm gắn kết lâu dài – chắp cánh thành công cho các thế hệ cựu học viên – sinh viên thông qua Mạng lưới cựu học viên và sinh viên Trường ĐHYTCC. Đông đảo cựu học viên, sinh viên của nhà trường từ mọi miền tổ quốc dã về tham dự buổi lễ. Các thầy cô, giảng viên nhà trường rất vui mừng chào đón các thế hệ cựu học trò trở về thăm lại mái trường đã gắn bó, sẻ chia nhiều ký ức đẹp đẽ của đời người.

 

Toàn cảnh buổi lễ ra mắt Ban chấp hành lâm thời Hội cựu học viên –sinh viên

Được thành lập từ năm 2001 với tiền thân là trường Cán bộ quản lý y tế, đến nay, trường ĐHYTCC đã đào tạo hàng nghìn sinh viên, học viên trên khắp cả nước. Xuất phát từ mong muốn có thể xây dựng hệ thống Hội CSV phát triển bền vững cũng như tăng cường các hoạt động gắn kết giữa nhà trường và CSV, năm 2015, cán bộ giảng viên trường ĐHYTCC đã cùng nhau triển khai chương trình “Mái trường xưa”, trong đó, tiêu biểu là cuộc thi “Tự hào mái trường xưa, hãy cùng kết nối và sẻ chia” và Lễ ra mắt ban chấp hành lâm thời Hội cựu sinh viên trường ĐHYTCC.

 

PGS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường ĐHYTCC phát biểu khai mạc buổi lễ

“Hôm nay, tôi và các thầy cô trong trường rất vui mừng đón các bạn quay trở lại ngôi trường này với một vị thế khác. Các bạn bây giờ là cựu sinh viên của nhà trường, là những người bạn, người đồng nghiệp của chúng tôi. Cá nhân tôi đã ấp ủ mong muốn gắn kết chặt chẽ hơn với các cựu sinh viên từ cách đây 3 năm trước. Đến nay thì mong muốn đó đã bước đầu được hiện thực hóa với khởi đầu là cuộc gặp gỡ ngày hôm nay. Tôi tin rằng đây sẽ là cánh cửa cho sự phát triển mạng lưới cựu sinh viên của nhà trường mà chính các bạn là nền tảng, là chìa khóa cho sự phát triển đó” – PGS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ tại buổi lễ.

Cuối tháng 3/2015, cuộc thi được phát động dành cho tất cả cựu sinh viên của trường ĐHYTCC nhằm tìm ra những ý tưởng, sáng kiến để phát triển chính Mạng lưới cựu sinh viên của nhà trường. Trải qua hơn 1 tháng phát động, Ban tổ chức đã rà soát và lựa chọn 05 ý tưởng tiêu biểu nhất, có tính khả thi và phù hợp với tiêu chí của cuộc thi vào Vòng thuyết trình – phản biện.

Tại buổi lễ ra mắt BCH lâm thời Hội cựu học viên – sinh viên, PGS.TS Bùi Thị Thu Hà đã thay mặt nhà trường lên trao 01 giải nhất, 01 giải nhì và 03 giải 3 cho các cá nhân, tập thể có ý tưởng sáng tạo. Giải nhất được trao cho Ông Trần Hồng Quang và tập thể Cử nhân chính quy Khóa 1 với ý tưởng Hồ sơ học viên và hệ thống kết nối hỗ trợ cựu sinh viên Y tế công cộng. Giải nhì thuộc về nhóm tác giả Đinh Thu Hà, Lương Bích Ngọc, Đỗ Kiều Trang với ý tưởng YTCC – Đồng hành cùng sinh viên trên mọi nẻo đường. Giải ba được trao cho 02 ý tưởng: Hệ thống mailing list chia sẻ thông tin cho cựu sinh viên HSPHcủa nhóm tác giả Trần Thị Đức Hạnh, Nguyễn Việt Hưng, Phạm Quốc Thành, Đặng Văn Xuyên và ý tưởng Thành lập Facebook và Fanpage cựu sinh viên/học viên Đại học Y tế Công cộng của tác giả Đỗ Mạnh Hùng.

PGS.TS Bùi Thị Thu Hà trao giải cho các ý tưởng đoạt giải

Trong không khí trang trọng nhưng ấm cúng của buổi lễ, ThS Trần Thị Phúc Hằng, Trưởng phòng Công tác chính trị và Quản lý sinh viên (CTCT&QLSV) đã công bố Quyết định thành lập BCH lâm thời Hội cựu học viên, sinh viên trường ĐHYTCC (vui lòng xem tại tệp đính kèm). Theo đó, 15 thành viên của Ban chấp hành lâm thời có nhiệm vụ: Liên lạc với các cựu học viên, sinh viên của Trường ĐHYTCC để tiến tới việc tổ chức Đại hội lần thứ nhất Hội cựu học viên, sinh viên; và Dự thảo Điều lệ Hội cựu học viên, sinh viên Trường để thông qua tại Đại hội lần thứ nhất.

ThS Trần Thị Phúc Hằng, trưởng phòng CTCT&QLSV đọc Quyết định thành lập
BCH lâm thời Hội cựu học viên, sinh viên trường ĐHYTCC

TS Trần Đại Quang, Cử nhân chính quy khóa 1, Chủ tịch BCH lâm thời hội cựu học viên, sinh viên trường đã nhận nhiệm vụ và lên phát biểu về định hướng hoạt động của Hội trong thời gian tới.

TS.Trần Đại Quang, Chủ tịch BCH lâm thời hội cựu học viên-sinh viên phát biểu

BCH lâm thời Hội cựu học viên – sinh viên trường ĐHYTCC

Bên cạnh những phiên thảo luận chính thức, buổi lễ lần này còn là dịp để các thế hệ cựu sinh viên của nhà trường có cơ hội trở về, thăm trường xưa lớp cũ, gặp gỡ bạn bè, cùng nhau kể lại đôi câu chuyện cũ và sẻ chia những bộn bề, khó khăn. Những cái nắm tay thật chặt, ánh mắt rạng rõ và nụ cười hân hoan trên gương mặt các cựu sinh viên là niềm động viên, khích lệ to lớn cho các cán bộ, giảng viên nhà trường. Dù các bạn, các anh, các chị đang công tác tại đơn vị nào, ở miền đất nào thì nhà trường cũng luôn luôn tự hào về các thế hệ cựu sinh viên, tự hào về những bước trưởng thành phát triển, về tình cảm mà cựu sinh viên đã dành cho nhà trường.

Một số hình ảnh của buổi lễ

 

Quyết đinh thành lập BCH (tải tại đây)

(TH)

Share