TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Trường Đại học Y tế tham dự buổi họp Ban điều hành SEAOHUN

Trong hai ngày đầu tháng 6, đoàn công tác trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) do PGS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại Thái Lan, tham dự buổi họp Ban điều hành Mạng lưới Một sức khỏe các trường Đại học Đông Nam Á (SEAOHUN) và Chủ tịch các Văn phòng điều phối quốc gia.

SEAOHUN được thành lập từ năm 2011 với sự tham gia của 10 trường đại học và 14 khoa thuộc các trường tại Indonesia, Malyasia, Thái Lan và Việt Nam nhằm xây dựng năng lực Một sức khỏe (One health) cũng như mối quan hệ hợp tác giữa các quốc gia và các bên liên quan trong khu vực Đông Nam Á. Bên cạnh đó, SEAOHUN cũng hướng tới mục tiêu khuyến khích các dự án hợp tác giữa các thành viên trong mạng lưới, đặc biệt chú trọng tới yếu tố hợp tác liên ngành và xuyên quốc gia. Nội dung chủ yếu bao gồm hỗ trợ đào tạo, trao đổi sinh viên, phát triển chương trình giảng dạy, tăng cường năng lực nghiên cứu, cung cấp bằng chứng vận động chính sách trong lĩnh vực y tế.

Ảnh: Các thành viên SEAOHUN thảo luận tại buổi họp

Trường ĐHYTCC là một trong 3 thành viên của Việt Nam tham gia mạng lưới bên cạnh Đại học Y Hà Nội và Học viện Nông nghiệp Việt Nam với vai trò áp dụng cách tiếp cận Một sức khỏe trong giảng dạy và nghiên cứu ở Việt Nam. SEAOHUN hiện đang nhận được hỗ trợ từ Cơ quan phát triển Hoa Kỳ USAID thông qua một dự án do Đại học Minnesota và Đại học Tufts điều phối với mục tiêu thúc đẩy cách tiếp cận One health để ngăn ngừa và giải quyết các vụ dịch từ động vật và các bệnh truyền nhiễm mới nổi.

Đoàn công tác của trường ĐHYTCC đã tham gia thảo luận về các hoạt động sẽ triển khai trong năm 2016 của từng mạng lưới và rà soát lại toàn bộ kế hoạch tổng thể sau khi đã trao đổi với trường Đại học Minnesota và Đại học Tufts. Cũng trong khuôn khổ hội nghị, 17 trường trong mạng lưới SEAOHUN đã cùng ký kết biển bản ghi nhớ hợp tác, thống nhất phối hợp các mạng lưới khác nhau trong khu vực để triển khai hoạt động One health.

Ảnh: Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

(TH)

Share