TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Điểm tin nổi bật tháng 9/2015

Hoạt động đoàn thể

  • Ngày 09/09/2015, trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã tổ chức lễ nhập học cho tân cử nhân Y tế công cộng khóa 14 và cử nhân xét nghiệm y học dự phòng khóa 2. Sau buổi nhập học, 200 tân sinh viên đã chính thức bắt đầu năm học mới, khởi đầu dấu mốc 4 năm học tập và rèn luyện tại trường.
  • Cũng trong tháng 9, cuốn “Hỏi – đáp dành cho sinh viên Y tế công cộng” đã được Phòng Công tác chính trị và quản lý sinh viên tập hợp và biên tập nhằm giúp các bạn sinh viên có được những thông tin cần thiết và bổ ích cho quá trình học tập và rèn luyện của mình tại trường.

Cuốn hỏi đáp.png

  • Ngày 25/09/2015, Công đoàn trường ĐHYTCC, Ban nữ công, Đoàn thanh niên và Chi đoàn cán bộ đã cùng phối hợp tổ chức Chương trình tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, giảng viên nhà trường. Đây là hoạt động  thường niên do Công đoàn nhà trường chủ trì nhằm đem đến một đêm giao lưu sôi động, tạo cơ hội cho các bé tham gia hoạt động tập thể ; đồng thời động viên tinh thần các bố mẹ thêm gắn bó với các con và hăng say làm việc.

Hoạt động nghiên cứu khoa học

  • Trong tháng 9, Trường ĐYTCC đã tổ chức Hội đồng nghiệm thu cấp cơ sở cho 3 đề tài cấp Bộ của nhà trường, bao gồm:
  •  Đề tài "Chất lượng cuộc sống của công nhân nữ ở các khu công nghiệp Việt Nam và một số yếu tố liên quan đến điều kiện làm việc và điều kiện sống"  (chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Thúy Quỳnh)
  •  Đề tài "Thực trạng sức khỏe sinh sản, nhu cầu chăm sóc sức khỏe sinh sản (CSSKSS) và xây dựng mô hình can thiệp tăng cường sự tiếp cận dịch vụ CSSKSS cho nữ lao động di cư tại khu công nghiệp"  (chủ nhiệm đề tài PGS.TS. Bùi Thị Thu Hà)
  • Đề tài "Đánh giá thực trạng đề xuất cơ cấu chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị y tế công lập" (chủ nhiệm đề tài TS. Đỗ Mai Hoa)
  • Cuối tháng 9, Đoàn cán bộ giảng viên, sinh viên của Trường Đại học Y tế công cộng tham dự Hội nghị quốc tế về Y tế công cộng khu vực tiểu vùng sông Mê Kông. Đoàn gồm 22 cán bộ, giảng viên sinh viên tham dự với 22 báo cáo (12 cáo cáo trực tiếp, 9 báo cáo poster); trong đó 2 báo cáo viên đạt giải 3 cho phần trình bày trực tiếp, 1 sinh viên đạt giải trình bày poster.
  • IMG_8357.JPG

(Phòng HTQT tổng hợp)

Share