TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội thảo quốc tế “Biến đổi khí hậu và sức khỏe”

Ngày 23/11/2015, tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã diễn ra Hội thảo “Biến đổi khí hậu và sức khỏe”. Đây là hội thảo quốc tế được tổ chức dưới sự phối hợp giữa Trường ĐHYTCC, Trường Đại học Y Hà Nội, Trường Đại học Umea (Thụy Điển) và Trường Đại học Gadjah Mada (Indonesia) với mục tiêu chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu từ các nước trong khu vực về mối liên quan giữa biến đổi khí hậu và các vấn đề sức khỏe cộng đồng. Tham dự Hội thảo có hơn 30 đại biểu là chuyên gia đến từ các nước: Thụy Điển, Indonesia, đại diện đến từ Trường ĐHYTCC, Trường Đại học Y Hà Nội, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường,đại diện các viện nghiên cứu và các chuyên gia đến từ Việt Nam.

IMG_0305.JPG

Ảnh: PGS.TS Hoàng Văn Minh trình bày tại buổi Hội thảo

Biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến các yếu tố xã hội và môi trường, sức khỏe - không khí sạch, nước uống an toàn, đủ lương thực và nơi trú ẩn an toàn. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, biến đổi khí hậu hay sự ấm lên của trái đất đã gây ra cái chết của hơn 140.000 người trên thế giới mỗi năm. Biến đổi khí hậu cũng là nguyên nhân góp phần làm gia tăng dịch bệnh gây tử vong khác như suy dinh dưỡng, tiêu chảy, và sốt xuất huyết hay sự trở lại của một số bệnh dịch khác. Những căn bệnh này gây tử vong cho khoảng 6 triệu người mỗi năm.

IMG_0329.JPGIMG_0319.JPG

IMG_0353.JPG

Ảnh: Chuyên gia chia sẻ báo cáo tại Hội thảo

Tại hội thảo “biến đổi khí hậu và sức khỏe”, các chuyên gia đã cùng thảo luận và chia sẻ báo cáo về những chủ đề nóng nhất trong lĩnh vực biến đổi khí hậu – sức khỏe môi trường như: mối tươngquan giữa bệnh sốt rét, bệnh sốt xuất huyết và một số bệnh truyền nhiễm khác với sự biến đổi khí hậu; mối tương quan giữa bệnh dại và các yếu tố thời tiết; kiến thức và thực hành của cộng đồng trong khu vực ngập lụt tại miền Trung Việt Nam; dự báo các bệnh truyền nhiễm theo các kịch bản biến đổi khí hậu; ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới các bệnh hô hấp ở trẻ nhỏ; tác động tiềm ẩn của biến đổi khí hậu đối với các bệnh lây từ động vật tại Việt Nam… Cũng trong khuôn khổ của hội thảo, các bên tham gia đã thảo luận về các cơ hội nghiên cứu và hợp tác xuất bản về biến đổi khí hậu và sức khỏe.

IMG_0344.JPG

Ảnh: Các chuyên gia thảo luận và chia sẻ ý kiến

IMG_0372.JPG

Ảnh: Ban Giám hiệu Trường ĐHYTCC chụp ảnh kỷ niệm cùng các chuyên gia quốc tế

(TH)

Share