TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sinh hoạt khoa học: M-health – Concept and prospect

Ngày 16/12/2015, tại Giảng đường lớn Trường Đại học Y tế công cộng đã diễn ra buổi sinh hoạt khoa học với chủ đề “M-health – Concept and prospect” (Mobile health – Y tế di động: khái niệm và triển vọng). Chủ đề mới mẻ và có tính ứng dụng này thu hút sự tham gia của đông đảo giảng viên nhà trường.

Trình bày tại buổi sinh hoạt khoa học lần này là Giáo sư ngành nhân khẩu học Cho Youngtae đến từ Trường Y tế công cộng thuộc Đại học quốc gia Seoul, Hàn Quốc. Giáo sư Cho đã từng theo học tại Trưởng Đại học Texas, đạt chức danh giáo sư từ năm 2004. Hiện nay, bên cạnh công tác giảng dạy và nghiên cứu tại Trường Đại học quốc gia Seoul, Giáo sư Cho còn là thành viên hội đồng điều hành của Hiệp hội dân số Châu Á, đồng thời là chuyên gia tư vấn lĩnh vực dân số cho Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình.

Ảnh: Giáo sư Cho Youngtae trình bày tại buổi sinh hoạt khoa học

Bài trình bày tại buổi sinh hoạt khoa học tập trung khai thác các nội dung liên quan đến việc sử dụng các thiết bị điện tử và khai thác cơ sở dữ liệu trong lĩnh vực nhân khẩu học, y tế công cộng.

Việc sử dụng di động nói riêng và các thiết bị điện tử nói chung hỗ trợ ngành y tế đang dần trở thành xu hướng phổ biến tại nhiều quốc gia đang phát triển trên thế giới. Theo Giáo sư Cho, thực tế ứng dụng tại một số quốc gia trong giai đoạn vừa qua đã cho thấy, Mhealth đang khẳng định nhiều khía cạnh ưu việt: tiết kiệm chi phí, nhân lực, cho phép thu thập thông tin từ xa, giám sat dịch bệnh, hỗ trợ chẩn đoán, giúp phòng ngừa hiệu quả các dịch bệnh thông qua việc cảnh báo sớm… Đặc biệt trong lĩnh vực y tế công cộng, việc tiến hành các đánh giá, khảo sát và nghiên cứu sẽ càng được thực hiện một cách khoa học và chính xác hơn, cơ sở dữ liệu được khai thác và lưu trữ hiệu quả.

Ảnh: Giảng viên nhà trường đặt câu hỏi cho Giáo sư Cho về các nội dung được chia sẻ trong buổi sinh hoạt khoa học

Ảnh: PGS.TS Hoàng Văn Minh – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC tặng quà kỷ niệm cho Giáo sư Cho Youngtae

(TH)

Share