TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Trường Đại học Y tế công cộng đón nhận Huân chương Độc Lập hạng 3

Sáng 26/04/2016, Trường Đại học Y tế  công công (ĐHYTCC) long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 68 năm truyền thống, 15 năm thành lập Trường ĐHYTCC và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba. Tới dự buổi Lễ có Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Ngọc Trọng, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn, các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục (Bộ Y tế), Công đoàn ngành y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy khối, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội; Các đồng chí lãnh đạo các tỉnh thành, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Tây Nam Bộ; Đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành Trung ương và các địa phương; Các Viện nghiên cứu, Hội nghề nghiệp; Các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học và các cơ sở liên kết đào tạo cũng như các Viện, các Trung tâm Y tế dự phòng, Bệnh viện; Các đơn vị và tổ chức khác; Các bạn bè quốc tế; Các cơ quan thông tấn báo chí; Các thế hệ cán bộ, giảng viên của Nhà trường; Các nhà tài trợ; Các sinh viên, cựu sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Trong 15 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, Đảng uỷ và Giám hiệu Nhà trường đã nỗ lực cùng với tập thể các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên, từng bước vượt qua những thách thức để tự khẳng định mình bằng những thành quả được xã hội ghi nhận.

Tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho Nhà trường. Các tập thể, cá nhân của Nhà trường cũng nhận được nhiều bằng khen, phần thưởng của Nhà nước và Bộ Y tế trao tặng trong dịp này.

Ảnh: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao  Huân chương Độc lập hạng Ba cho Nhà trường

Ảnh: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ThS. Phan Văn Tiến, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho: PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường và KS. Trần Thanh Hải, Trưởng phòng Tài chính Kế toán Nhà trường

Ảnh: Thừa ủy quyền của Thủ tướng chính phủ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Trường ĐHYTCC

 

Ảnh: Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, tặng Bằng khen của Thủ tướng chính phủ cho các cá nhân của Nhà trường có thành tích xuất sắc

Phát biểu tại buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những kết quả tập thể, cán bộ, giảng viên Trường ĐHYTCC đã đạt được trong suốt 15 năm xây dựng, trưởng thành vừa qua. Bộ trưởng mong Trường tiếp tục là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân, tiến tới hội nhập quốc tế.

Ảnh: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại buổi Lễ, thay mặt cho Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo thành tích Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo thành tích Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua

Được thành lập từ năm 2001 với chuyên ngành Y tế công cộng – một chuyên ngành còn khá mới mẻ ở Việt Nam, Trường ĐHYTCC đứng trước rất nhiều khó khăn và thách thức. Với lịch sử 68 năm truyền thống và 15 năm hình thành, phát triển, Trường ĐHYTCC luôn lấy chất lượng và đáp ứng thực tiễn đặt lên hàng đầu. Nhà trường liên tục đưa ra những đổi mới về phương pháp đào tạo giúp sinh viên được học những chương trình tiên tiến, hiện đại và gắn liền với thực tế. Năm 2008, Trường chính thức là thành viên của hệ thống TropEd – Chương trình cao học về sức khỏe quốc tế. Cùng với thời gian, những loại hình đào tạo tại Trường ngày càng được mở rộng và nâng cao. Cho tới nay Nhà trường đã có 07 chương trình đào tạo từ đại học đến Tiến sĩ với các mã ngành khác nhau. Tới thời điểm hiện tại, trường đang đào tạo tới khóa cử nhân thứ 14 nhằm đáp ứng nhân lực cho ngành y tế, đặc biệt là hệ thống y học dự phòng. Không chỉ dừng lại ở loại hình đào tạo chuyên sâu, tập trung mà Trường còn đưa ra nhiều loại hình đào tạo đa dạng đáp ứng nhu cầu thực tiễn như: đào tạo tại địa phương, đào tạo từ xa (từ Lào Cai tới Đồng Tháp, Vũng Tàu, Bạc Liêu, v.v.) và gần đây là tại Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Tây Bắc mang lại nhiều lợi ích cho địa phương.

Bên cạnh đó, công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) được nhà trường đầu tư và chú trọng. Chỉ trong vòng 5 năm (2010 – 2015), Trường ĐHYTCC đã thực hiện hơn 150 đề tài NCKH trong nước và quốc tế với các chủ đề mang tầm vóc quốc gia và quốc tế như: phòng chống chấn thương, phòng chống tác hại thuốc lá v.v. Những kết quả nghiên cứu của trường là bằng chứng cung cấp cho các nhà hoạch định chính sách ban hành luật và chính sách phù hợp, hiệu quả.Trường là một trong 20 đơn vị nghiên cứu hàng đầu Việt Nam có các bài báo quốc tế. Trong vòng 5 năm, nhà tường đã xuất bản được 440 bài báo đăng tải trên các tạp chí khoa học uy tín trong nước và 87 bài báo đăng trên các tạp chí khoa học uy tín quốc tế. 

Lĩnh vực Hợp tác quốc tế là một trong những thế mạnh của Trường ĐHYTCC. Trong những năm qua, Trường đã xây dựng một mối quan hệ hợp tác đa chiều dưới nhiều hình thức phong phú với các Trung tâm Y tế công cộng hàng đầu trong khu vực và trên thế giới. Nhà trường vừa nhận được những hỗ trợ kỹ thuật vô giá của các đồng nghiệp quốc tế vừa nhận được sự trợ giúp tài chính vô cùng cần thiết cho sự pháp triển. Những điều này, như một số chuyên gia nhận định, đã giúp trường rút ngắn rất nhiều thời gian cho sự phát triển của mình.

Các chương trình trao đổi giảng viên và tiến hành nghiên cứu cùng các trường và viện trên thế giới được thực hiện thường xuyên. Ngoài ra nhà trường đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo, các khóa học quốc tế ngắn hạn ngay tại trường nhằm hoàn thiện việc xây dựng các chương trình đào tạo cùng môi trường trẻ trung, hoà đồng, năng động, sáng tạo, các giảng viên theo những phong cách giảng dạy thân thiện, hiện đại, Trường ĐHYTCC thực sự là môi trường để các bạn sinh viên thể hiện được sự tự tin, sức sáng tạo của mình.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, PGS.TS Bùi Thị Thu Hà – Hiệu trưởng Nhà trường đã phát biểu nhận nhiệm vụ và cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Bộ Y tế đồng thời hứa sẽ tiếp tục phấn đấu cùng tập thể nhà trường phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, Hiệu trưởng Nhà trường cũng cảm ơn các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Y tế, các đồng chí lãnh đạo các Vụ, Cục (Bộ Y tế), Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí lãnh đạo Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh thành, Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Tây Bắc; đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành Trung ương và các địa phương; các Viện nghiên cứu, Hội nghề nghiệp; các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học và các cơ sở liên kết đào tạo cũng như các Viện, các Trung tâm Y tế dự phòng, bệnh viện; các đơn vị và tổ chức khác; các bạn bè quốc tế; các cơ quan thông tấn báo chí; các thế hệ cán bộ, giảng viên của Nhà trường; các nhà tài trợ; các sinh viên, cựu sinh viên trên khắp mọi miền Tổ quốc đã về dự, ủng hộ về tinh thần và vật chất cho Lễ kỷ niệm.

Ảnh: PGS.TS Bùi Thị Thu Hà – Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đại biểu và quan khách trong Lễ Kỷ niệm

Cũng trong buổi Lễ, PGS. TS Prof Nantana Gajaseni, Giám đốc Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á đã trao giấy Chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Hệ thống đảm bảo chất lượng các Trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) cho Trường ĐHYTCC. Đây là thành tích rất đáng được ghi nhận về hoạt động đào tạo của nhà trường và cũng là một trong những sự kiện đưa chương trình đào tạo của trường hội nhập với các Trường Đại học trong khu vực và quốc tế.

Ảnh: PGS.TS Bùi Thị Thu Hà – Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC nhận

Chứng nhận chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng AUN-QA

 Những thành quả vượt bậc sau 15 năm phát triển và trưởng thành cùng với mục tiêu tập trung vào tăng cường chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học Trường ĐHYTCC đã hình thành một môi trường chuẩn mực với những phương pháp học tập tiên tiến, hiện đại, hội nhập với quốc tế. Điều này sẽ đưa nhà trường trở thành một địa chỉ đào tạo tin cậy về YTCC trong khu vực.

Một số hình ảnh trong Lễ Kỷ niệm:

Ảnh: Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến tham dự buổi Lễ

Ảnh: Ông Võ Trọng Hữu - Ủy viên chuyên trách, Vụ trưởng Vụ Văn hóa - Giáo dục của Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ đến tham dự buổi Lễ

Ảnh: Các thế hệ cán bộ giảng viên đã nghỉ hưu của Nhà trường về tham dự buổi Lễ

Ảnh: PGS.TS nguyễn Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đón tiếp đại biểu đến tham dự buổi Lễ

Ảnh: Các thế hệ cán bộ, giảng viên Nhà trường

Ảnh: Cựu sinh viên và sinh viên nhà Trường chụp ảnh lưu niệm

 

(BT)

Share