TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội thảo Hợp tác đào tạo chương trình Thạc sĩ Y tế công cộng cho Cộng Hòa Nhân Dân Lào

Ngày 23/04/2016, tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã diễn ra Hội thảo Hợp tác Đào tạo chương trình Thạc sĩ Y tế công cộng (YTCC) cho Cộng Hòa Nhân Dân Lào. Đã có hơn 20 đại biểu đại diện cho cơ quan quản lý giáo dục và y tế của hai nước Lào và Việt Nam tham dự Hội thảo. Về phía các đại biểu Lào có sự tham gia hội thảo của Đại sứ quán Lào, Bộ Y tế Lào, Trường Đại học Khoa học Sức khỏe và Viện Y tế công cộng Lào. Về phía Việt Nam, có sự tham gia từ Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, cùng các giảng viên của Trường ĐHYTCC.

Hội thảo này là hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án LEARN, được tài trợ bởi Liên Minh Châu Âu thông qua Ủy Ban Các vấn đề sức khỏe Hà Lan – Việt Nam (MCNV) với các mục tiêu: Thảo luận để hoàn thiện chương trình Thạc sĩ YTCC cho sinh viên Lào và thảo luận để đi đến thỏa thuận trong kế hoạch thực hiện các vấn đề hợp tác đào tạo Thạc sĩ YTCC cho sinh viên Lào (hoạt động, nhiệm vụ của từng bên (HSPH, UHS, NIOPH và MCNV) cũng như kinh phí cho từng hoạt động).

 

Ảnh: GS.TS. Nguyễn Công Khẩn - Cục trưởng Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, (Bộ Y tế - Việt Nam) phát biểu khai mạc hội thảo

Dưới sự chủ trì của PGS.TS Nguyễn Thanh Hương (Phó Hiệu trưởng, Trường ĐHYTCC) và Tiến sĩ Vanphannom (Trưởng phòng Đào tạo sau đại học, Trường Đại học Khoa học sức khỏe, Lào), các đại biểu đã tích cực thảo luận, trao đổi về cơ chế quản lý và hoạt động trong việc hợp tác đào tào giữa hai trường (Trường Đại học Sức khỏe Lào và Trường ĐHYTCC Việt Nam). Nhiều ý kiến được đưa ra để bàn luận, và tại cuối buổi hội thảo, các hoạt động đã được cả hai bên cùng thống nhất, đồng ý.

 

Ảnh: Các đại biểu tham dự hội thảo

Các hoạt động cụ thể sẽ được hai trường thảo luận và bám sát chương trình hội thảo, Theo đó, Trường ĐHYTCC sẽ cùng làm việc với Đại sứ quán Lào tại Việt Nam để hỗ trợ Đại sứ quán trong việc xin phép Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam thông qua cho 22 sinh viên Lào tham gia vào chương trình Thạc sĩ YTCC tại Trường ĐHYTCC. Toàn bộ chương trình sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh, do đó các ứng viên cần đạt được điểm Ielts 4.5. Trong thời gian tham gia chương trình thạc sĩ, sinh viên sẽ được giảng dạy từ cả hai trường là Trường Đại học Khoa học sức khỏe Lào và Trường ĐHYTCC.

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và đây sẽ là bước đệm mới cho những hợp tác về đào tạo trong tương lai cho hai trường cũng như cho hai chính phủ Lào - Việt Nam.

 

(Hà Giang)

Share