TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2016

Ngày 05 tháng 6 hàng năm được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) chọn là Ngày Môi trường thế giới. Đây là sự kiện môi trường quốc tế thường niên được Việt Nam hưởng ứng từ năm 1982 và đã trở thành phong trào rộng khắp phạm vi cả nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học, phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2016 là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng với các hệ sinh thái tự nhiên của Trái đất. Thông qua đó, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các động vật trên thế giới.

Hưởng ứng các hoạt động Ngày Môi trường thế giới 2016 do Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Thành đoàn Hà Nội tổ chức, sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng đã cùng các tầng lớp nhân dân và các bạn trẻ nước ngoài yêu Thủ đô đồng loạt loạt ra quân vệ sinh môi trường tại các điểm đen về rác, trồng cây xanh, vệ sinh con đường gốm sứ và làm sạch trên 50 tuyến phố… góp phần giúp cho Thủ đô của chúng ta xanh-sạch-đẹp hơn.

Một số hình ảnh của chương trình:

 

Ảnh: Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng bóc xóa quảng cáo vặt, quảng cáo trái phép trên phố Phan Kế Bình và Linh Lang

Ảnh: Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng tham gia và trả lời phỏng vấn tại chương trình Lễ phát động và hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

 

(TT- Phòng CTCT&QLSV)

Share

Các tin khác