TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hà Giang điểm đến từ thiện năm 2016

Ngày 23/7/2016, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y tế công tổ chức đợt từ thiện tại xã Thuận Hòa, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Đồng hành cùng đoàn từ thiện có các bác sĩ trẻ của Bệnh  Viện Nhi Trung Ương, Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ Hà Giang, Trung tâm Y tế huyện Vị Xuyên và  huyện đoàn Vị Xuyên đã tổ chức ngày khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách của xã, các cháu học sinh mầm non, tiểu học và người dân tại thôn Khâu Mèng.

Trong ngày từ thiện đã có 31 nhân thân hộ gia đình chính sách và đối tượng chính sách của xã Thuận Hòa được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và nhận phần quà tặng tri ân nhân dịp ngày thương binh liệt sĩ 27/7/2016 tại Trạm Y tế xã. Đoàn bác sỹ trẻ đã khám bệnh cho hơn 300 lượt người dân và 120 trẻ em mầm non, tiểu học thôn Khâu Mèng. Ngoài nhận thuốc chữa bệnh miễn phí, nhận quà tặng, người dân còn được tư vấn các bệnh về mắt, bệnh đường hô hấp, bệnh khớp, tăng huyết áp... Chị em phụ nữ tuổi sinh đẻ trong thôn đến khám bệnh được tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Hai cháu bé được bác sĩ trẻ Viện Nhi Trung ương phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và đã được tư vấn đưa lên y tế tuyến trên điều trị.

Phòng ngừa bệnh tật và nâng cao sức khỏe của người dân là một trong những mục đích ý nghĩa của chuyến đi.  Đoàn đã tổ chức hướng dẫn các em học sinh cách vệ sinh răng miệng, hướng dẫn rửa tay và giữ gìn vệ sinh tay chân, hướng dẫn ngồi học đúng cách nhằm phòng tránh các bệnh liên quan đến cột sống, các tật khúc xạ. Trong đợt này, Đoàn từ thiện cũng đã tổ chức tập huấn cán bộ thôn, cho y tế, các cô giáo tại điểm trường thôn Khâu Mèng cách sơ cấp cứu thông thường đối với trẻ em.

Ban chấp hành Công đoàn tặng 20 bộ bàn ghế nhãn hiệu Hòa Phát cho lớp tiểu học và tặng 60 ghế nhựa cho lớp mầm non và các phần quà khác cho Điểm trường thôn Khâu Mèng. Ngoài ra mỗi em học sinh mầm non và tiểu học còn được tặng sữa, kẹo, khăn mặt, xà phòng, kem đánh răng và bàn chải đánh răng. Đoàn từ thiện đã đến nhà chia sẻ và tặng quà  cho hai hộ nghèo của thôn, tặng cho hai cháu bé được bác sỹ Viện Nhi khám phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh mỗi cháu 500.000đ.

Những hoạt động vô cùng ý nghĩa và thiết thực của Trường Đại học Y tế công cộng nhằm chung tay vì sức khỏe cộng đồng nói chung và thôn Khâu Mèng nói riêng đã đem lại niềm vui không nhỏ tới tới trẻ em, học sinh và người dân trong thôn.

(Lan Anh)

 

 

 

Share