TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Lễ Khai trương cơ sở mới Trường ĐHYTCC, Khai giảng năm học, Kỷ niệm ngày 20/11 và phát bằng tốt nghiệp

Sáng ngày 18/11/2016 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai trương cơ sở mới Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC), Lễ Khai giảng năm học 2016-2017, Lễ Kỷ niệm ngày 20/11 và Lễ phát bằng tốt nghiệp cho gần 400 sinh viên, học viên các hệ của nhà trường. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; các đồng chí lãnh đạo các tỉnh thành; Ban chỉ đạo Tây Nguyên, Tây Nam Bộ; các Tổng cục, Cục, Vụ thuộc Bộ Y tế, Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Khoa học Công nghệ, Công đoàn y tế Việt Nam, Đảng uỷ khối các Trường ĐH và các đại biểu đại diện cho các Cơ quan, ban ngành, Bệnh viện, Viện, Trường, Sở Y tế, các tổ chức quốc tế và chính quyền địa phương các cấp cùng toàn thể các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của Nhà trường.

Ảnh: Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Lê Quang Cường phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Lê Quang Cường đã chúc mừng nhà trường chuyển đến cơ sở mới khang trang, rộng lớn và quy mô hơn. Thứ trưởng tin tưởng nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống giảng dạy nhiều năm qua, thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Bộ Y tế giao phó, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đào tạo.

Ảnh: TS. Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ TCCB (Bộ Y tế) tặng quà cho Trường ĐHYTCC

Bắt đầu từ ngày 1/11/2016, Trường ĐHYTCC chính thức chuyển trụ sở làm việc từ 138 Giảng Võ về cơ sở mới: Số 1A, đường Đức Thắng, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Đây là một bước ngoặt nâng tầm vị thế nhà trường lên một tầm cao mới. Công trình Trường ĐHYTCC được xây dựng mới 100% trên tổng diện tích 5,7 ha và tổng diện tích sàn xây dựng 40.000m2 với thiết kế khang trang, đồng bộ gồm nhiều khối công trình đa năng với 4 tòa nhà: Nhà hiệu bộ, giảng đường, Labo - thực hành, ký túc xá và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật đáp ứng quy mô đào tạo cho khoảng 4.000 sinh viên và đáp ứng yêu cầu kết nối với khu vực.

 

Ảnh: GS.TS Lê Vũ Anh, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường tới tham dự buổi Lễ

Với vai trò là trường đại học Y tế công cộng duy nhất ở Việt Nam, Trường ĐHYTCC luôn nhận thức được nhiệm vụ nặng nề trong việc quảng bá cho tầm quan trọng của Y tế công cộng thông qua việc đào tạo các loại hình nhân lực cho hệ thống Y tế công cộng ở các cấp từ đại học đến sau đại học. Hiện nhà trường có 10 mã ngành đào tạo bao phủ nhiều lĩnh vực khác nhau như Y tế công cộng, Xét nghiệm y học dự phòng, Công tác xã hội, Dinh dưỡng, Quản lý bệnh viện, Tổ chức và quản lý y tế. Nhà trường cũng nỗ lực hết sức trong việc nâng cao vị thế trong vận động chính sách, công bố các bằng chứng phục vụ cho công tác hoạch định chính sách. Hiện nay, trường đứng thứ 14 trong các cơ sở ở Việt Nam về xuất bản quốc tế (bình quân 0.25 bài/giảng viên/năm). Trong năm qua, đã có những nỗ lực tập trung đẩy mạnh xuất bản quốc tế và đã công bố 50 bài báo quốc tế với tỷ lệ bình quân 0.5 bài/ giảng viên/năm. Trường cũng là trường đại học đầu tiên và duy nhất trong các cơ sở đào tạo nhân lực y tế có chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Hệ thống đảm bảo chất lượng các Trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) cho chương trình Thạc sĩ Y tế công cộng năm 2016.

               Ảnh: GS.TS Bùi Thị Thu Hà -  Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thúy Quỳnh - Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ  chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự buổi Lễ

Ảnh: Cán bộ hưu chụp ảnh cùng giảng viên nhà trường

                                    Ảnh: PGS.TS Nguyễn Thanh Hương- Phó Hiệu trưởng chụp ảnh cùng cán bộ, giảng viên nhà trường

và học viên Lớp Chuyên khoa II Đồng Tháp 

Cũng tại sự kiện long trọng này, Trường ĐHYTCC tổ chức trao chứng nhận Giáo sư danh dự của Trường ĐHYTCC cho 2 cá nhân vì những đóng góp cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học của trường.

Ảnh: PGS.TS Hoàng Văn Minh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao Chứng nhận Giáo sư danh dự của Trường ĐHYTCC cho TS. Lê Nhân Tuấn - Giám đốc Trung tâm PC HIV/AIDS Hà Nội và TS Nguyễn Việt Hùng - đại diện Đông Á và Đông Nam Á  Viện NC chăn nuôi quốc tế vì vì những đóng góp cho sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học của trường.

Đồng thời Trường tổ chức Lễ phát bằng tốt nghiệp cho gần 400 sinh viên các hệ đại học và sau đại học. Đây sẽ là nguồn nhân lực có chất lượng cung cấp cho hệ thống y tế cả nước.  

Một số hình ảnh trong buổi Lễ:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(BT)

 

 

Share