TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội thảo “Nghiên cứu khoa học phát triển hệ thống y tế”

Ngày 21/12/2016, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) phối hợp cùng Viện chiến lược và Chính sách Y tế, Viện đào tạo Y học dự phòng và Y tế công cộng, Trường Đại học Quốc gia Seoul đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Nghiên cứu khoa học phát triển hệ thống y tế”.

Với mục tiêu chia sẻ các kết quả nghiên cứu tiêu biểu có ý nghĩa chính sách của một số đơn vị đi đầu trong nghiên cứu YTCC cũng như tăng cường hợp tác giữa các nhà quản lý – nhà hoạch định chính sách với nhà nghiên cứu, hội thảo đã thu hút sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ Bộ Y tế, Sở Y tế, Trung tâm Y tế; các tổ chức quốc tế và đơn vị truyền thông.

 

IMG_0710.JPG

IMG_0715.JPG

Ảnh: Đại biểu đến tham dự Hội thảo

 

Đặc biệt, buổi hội thảo vinh dự có được sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quản lý hệ thống y tế - chính sách y tế - kinh tế y tế trong nước và quốc tế như: GS.TSKH Phạm Mạnh Hùng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, cố vấn cao cấp Ban Tuyên giáo Trung ương; TS. Socorro Escalante – Trưởng nhóm phát triển hệ thống y tế, Tổ chức Y tế thế giới; TS. Caryn Bredenkamp – Trưởng nhóm hệ thống y tế, Ngân hàng thế giới; GS.TS Nguyễn Công Khẩn – Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế; GS. GS. Jong-koo Lee - Giám đốc Trung tâm sức khỏe toàn cầu, Trường Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc…

Phát triển hệ thống y tế đóng vai trò cốt lõi trong chăm sóc sức khỏe người dân và nghiên cứu khoa học chính là nền tảng đưa ra các bằng chứng, tổng kết thực tiễn; từ đó làm cơ sở lập kế hoạch, dự báo và xây dựng chính sách để phát triển hệ thống y tế.

 

IMG_0632.JPG

Ảnh: PGS.TS Trần Thị Oanh – Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế phát biểu tại hội thảo

 

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS Trần Thị Oanh – Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và đào tạo, Bộ Y tế nhấn mạnh: “Đây là cơ hội để chúng ta trao đổi về những vấn đề phát triển hệ thống y tế cần giải quyết trong tương lai cũng như làm thế nào để tăng cường khả năng ứng dụng kết quả nghiên cứu trong hoạch định và thực thi chính sách. Để đạt được điều đó, các nhà khoa học cần tăng cường những nghiên cứu có chất lượng, phổ biến và ứng dụng các kết quả và tiến bộ đó.”

Chương trình hội thảo bao gồm 01 phiên toàn thể (với chủ đề Phát triển hệ thống và chính sách y tế) và 03 phiên chuyên đề với các nội dung: Phát triển mạng lưới y tế cơ sở, Đánh giá công nghệ Y tế / kinh tế y tế và Phòng chống yếu tố nguy cơ các bệnh không lây nhiễm.

 

IMG_0753.JPG

Ảnh: Chủ tọa chủ trì phiên chuyên đề “Phòng chống yếu tố nguy cơ các bệnh không lây nhiễm”

 

IMG_0739.JPG

Ảnh: Các đại biểu gặp gỡ, trao đổi giữa các phiên thảo luận

Anh 3.JPG

IMG_9827.JPG

IMG_9972.JPG

                     IMG_9999.JPG

IMG_9960.JPG
Ảnh: Một số hình ảnh của các phiên chuyên đề trong khuôn khổ hội thảo

Share