TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Lễ công bố QĐ và trao giấy chứng nhận KĐCL cơ sở GD cho Trường ĐHYTCC và ra mắt Tạp chí Khoa học NCSK và Phát triển (JHDS)

Chiều ngày 27/11/2017 tại Hà Nội đã diễn ra Công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) do Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam thực hiện và Lễ ra mắt Tạp chí Khoa học Sức khỏe và Phát triển (JHDS). Trường ĐHYTCC là một trong số ít các trường đại học đầu tiên ở Việt Nam được đánh giá và cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn chất lượng bởi một tổ chức kiểm định chất lượng độc lập của Việt Nam.

Ảnh: GS.TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ

Tham dự buổi lễ về phía Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT, Bộ Thông tin và Truyền thông có GS.TS Lê Quang Cường – Thứ trưởng Bộ Y tế, đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, đại diện lãnh đạo Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông). Về phía Trung tâm KĐCLGD - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam có PGS. TS Nguyễn Phương Nga – Giám đốc Trung tâm KĐCLGD và các thành viên đoàn đánh giá ngoài. Tham dự buổi Lễ còn có các đại biểu là đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, ngành Trung ương và các địa phương; các Viện nghiên cứu, Hội nghề nghiệp; các Trường Đại học, Cao đẳng, Trung học và các cơ sở liên kết đào tạo cũng như các Viện, các Trung tâm Y tế, Bệnh viện; các đơn vị và tổ chức khác; các bạn bè quốc tế; các cơ quan thông tấn báo chí. Về phía Trường ĐHYTCC có GS.TS Bùi Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường, PGS. TS Nguyễn Thanh Hương - Phó hiệu trưởng, PGS. TS Hoàng Văn Minh - Phó hiệu trưởng, cán bộ, giảng viên và sinh viên nhà trường. 

Ảnh: GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Y tế công cộng nhận hoa chúc mừng những thành tựu của nhà trường của GS.TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế 

Trường Đại học Y tế công cộng được biết đến là một trường đại học trẻ, năng động và được đánh giá cao về chất lượng đào tạo. Hiện nhà trường có 11 mã ngành đào tạo bao phủ nhiều lĩnh vực khác nhau như Y tế công cộng, Xét nghiệm Y học dự phòng, Xét nghiệm Y học, Công tác xã hội, Dinh dưỡng, Quản lý bệnh viện, Tổ chức và quản lý y tế. Nhà trường cũng nỗ lực trong việc vận động chính sách, công bố các bằng chứng phục vụ cho công tác hoạch định chính sách. Không chỉ dừng lại ở loại hình đào tạo chuyên sâu, tập trung mà Trường còn đưa ra nhiều loại hình đào tạo đa dạng đáp ứng nhu cầu thực tiễn như: đào tạo tại địa phương, đào tạo từ xa (từ Lào Cai tới Đồng Tháp, Vũng Tàu, Bạc Liêu, v.v.) và gần đây là tại Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và Tây Bắc mang lại nhiều lợi ích cho địa phương.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam) phát biểu tại buổi Lễ

 

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục (Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam) trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho Ban Giám hiệu Trường ĐHYTCC

Hiện nay, Trường ĐHYTCC xếp thứ 12 trong số các trường đại học ở Việt Nam về đăng tải quốc tế (cơ sở dữ liệu Web of Science của năm học 2015 -2016 và 2016 -2017). Trường cũng là trường đại học đầu tiên và duy nhất trong các cơ sở đào tạo nhân lực y tế có 2 chương trình đào tạo đạt chuẩn kiểm định chất lượng của Hệ thống đảm bảo chất lượng các Trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA): Chương trình Thạc  sĩ Y tế công cộng năm 2016 và Chương trình Thạc sĩ Quản lý bệnh viện năm 2017. 

Trường ĐHYTCC luôn xác định việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục vừa là mục tiêu vừa là giải pháp chiến lược của nhà trường. Nhà trường luôn khẳng định chủ trương đúng đắn của Chính phủ và Bộ GD&ĐT lấy kiểm định chất lượng là giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng. Nhà trường luôn coi trọng công tác đảm bảo chất lượng, quyết tâm thực hiện kiểm định, bao gồm kiểm định trường và kiểm định chương trình theo chuẩn Quốc tế.

Trong thời gian qua, Nhà trường triển khai thực hiện công tác kiểm định chất lượng trong bối cảnh Nhà trường vừa chuyển về cơ sở mới với bộn bề công việc. Thế nhưng, với sự nỗ lực, quyết tâm đổi mới và thể hiện tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường dưới sự chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo của Ban Giám hiệu đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam công nhận và cấp Giấy chứng nhận đạt chất lượng giáo dục theo 10 tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của Bộ GD&ĐT. Kết quả kiểm định chất lượng, một lần nữa, đã khẳng định vị thế, uy tín và chất lượng giáo dục của Trường ĐHYTCC; khẳng định nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường trong bối cảnh mới ổn định. Kết quả kiểm định chất lượng cũng chính là căn cứ quan trọng để Nhà trường giải trình với Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và xã hội về thực trạng chất lượng đào tạo của nhà trường. Qua đó người học và nhà tuyển dụng lao động có thêm cơ sở để lựa chọn Trường ĐHYTCC.

Cũng trong buổi Lễ long trọng này, Trường ĐHYTCC ra mắt Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển (Journal of Health and Development Studies - JHDS). Đây là kết quả sau một quá trình dài chuẩn bị và nỗ lực của Ban Giám hiệu Nhà trường và các phòng ban có liên quan.

Ảnh: Ông Nguyễn Đình Anh Vụ trưởng vụ Truyền thông & Thi đua khen thưởng, Bộ Y tế công bố giấy phép hoạt động, trao QĐ cho Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển Trường ĐHYTCC

Theo Giấy phép số 374/GP-BTTTT ngày 02/08/2017 của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển là tạp chí khoa học chính thức, duy nhất của Trường Đại học Y tế công cộng có nhiệm vụ: 1) Công bố các tác phẩm, công trình nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên, sinh viên, cộng tác viên của Trường Đại học Y tế công cộng và các nhà khoa học trong và ngoài nước, đồng thời phản ánh kịp thời các hoạt động đào tạo, khoa học-công nghệ, thực hành chuyên môn và hợp tác trong nước và quốc tế của Trường Đại học Y tế công cộng; 2) Nâng cao năng lực nghiên cứu, chuyển giao khoa học công nghệ của cán bộ, giảng viên, sinh viên, cộng tác viên của nhà trường; và 3) Tạo điều kiện trao đổi thông tin khoa học - công nghệ và làm cầu nối giữa lý luận và thực tiễn trong cộng đồng các nhà giáo, nhà khoa học, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

 Ảnh: PGS.TS Hoàng Văn Minh, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển phát biểu và giới thiệu Tạp chí tại buổi lễ

Tại buổi lễ Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC, PGS.TS Hoàng Văn Minh, Tổng Biên tập Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển nêu rõ mục đích hoạt động của Tạp chí là diễn đàn trao đổi khoa học và công nghệ, đăng tải nội dung các đề tài và các công trình nghiên cứu khoa học thuộc lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu của cán bộ, giảng viên, nghiên cứu sinh của Trường ĐHYTCC, các viện nghiên cứu và các trường đại học khác; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu.

  Ảnh: GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC chúc mừng và tặng hoa các thành viên trong Hội đồng Biên tập Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển 

Trong khoảng thời gian không dài, kể từ ngày có quyết định cấp giấy phép hoạt động báo chí, với sự nỗ lực cố gắng rất cao, Ban Biên tập Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe và Phát triển đã kịp thời cho ra mắt bạn đọc số đầu tiên của Tạp chí. Hiện tại, Tạp chí Khoa học Nghiên cứu Sức khỏe có trụ sở tại tầng 1, nhà A, Trường Đại học Y tế công cộng và theo kế hoạch, 03 tháng tạp chí sẽ phát hành 1 số. 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

(BT)

 

 

Share