TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị mạng lưới các trường đại học đào tạo Thạc sĩ Sức khoẻ quốc tế (TropEd)

Trong 03 ngày từ 01/03 - 03/03/2018, Hội nghị thường niên mạng lưới các trường đại học đào tạo thạc sĩ Sức khỏe quốc tế (tropEd) đã diễn ra tại Trường Đại học Y tế công cộng.

TropEd là mạng lưới gồm 23 Trường Đại học thuộc Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, Châu Úc và Châu Mỹ La tinh tham gia đào tạo Thạc sĩ sức khoẻ quốc tế. Cách tiếp cận của mạng lưới nhằm trao đổi kinh nghiệm đào tạo trong các bối cảnh khác nhau và thiết lập một chuẩn chung trong đào tạo Thạc sĩ sức khoẻ quốc tế. Mạng lưới đào tạo này đã cung cấp cho các ứng viên sau đại học cơ hội đào tạo chuyên sâu về quản lý dịch vụ y tế, góp phần cho sự phát triển bền vững.

Ảnh: Các thành viên đoàn tropEd và Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên Trường ĐHYTCC

Trường Đại học Y tế công cộng bắt đầu tham gia mạng lưới tropEd từ năm 2008 với việc kiểm định và được công nhận đạt chuẩn 2 môn học là “Truyền thông chính sách Y tế” và môn “Nguyên tắc và thực hành trong Phòng chống chấn thương”. Hàng năm nhà trường tiếp nhận các sinh viên từ nhiều Trường Đại học khác nhau trên thế giới thuộc mạng lưới đến tham gia học tập tại Trường. Năm 2016, trường đã tiến hành kiểm định thành công thêm một môn học nữa “ Lãnh đạo và Quản lý trong bối cảnh nguồn lực hạn chế”. Tính đến năm 2017 đã có 89 sinh viên tốt nghiệp các khoá học tại trường, trong đó có 56 sinh viên quốc tế và 12 sinh viên Thạc sĩ Y tế công cộng thuộc mạng lưới do giảng viên Trường Đại học Y tế công cộng đồng hướng dẫn luận văn tốt nghiệp.

Ảnh: Tiến sĩ Nguyễn Minh Lợi - Cục Trưởng Cục trưởng Cục khoa học Công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) phát biểu tại buổi Khai mạc Hội nghị

Trong 3 ngày làm việc tại Hà Nội, 15 đại biểu từ 13 nước đã cùng rà soát các hoạt động trong năm của mạng lưới, bầu ra chủ tịch mới của mạng lưới. Các thành viên cũng đã xét, đánh giá các môn học đăng ký kiểm định để được công nhận bởi mạng lưới. Các đại biểu cũng đã tham dự buổi họp mặt với các đại diện từ một số đơn vị đào tạo khoa học Sức khỏe ở Việt Nam, như trường Đại học Y Hà Nội và cùng trao đổi về những cơ hội và thách thức khi tham gia là thành viên của tropEd.

 

 

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội nghị

Cũng tại Hội nghị lần này, các cựu học viên Cao học Y tế công cộng của trường Đại học Y tế công cộng, những người đã có cơ hội tham gia khóa học tại một đơn vị thành viên của mạng lưới là Viện KIT (Hà Lan) đã chia sẻ những kinh nghiệm có được khi tham gia mạng lưới.
Trong năm 2018, sẽ có 3 sinh viên thuộc mạng lưới TropEd đến từ các trường Đại học châu Âu tới tham gia khóa học tại trường Đại học Y tế công cộng.

Ảnh: Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên Trường Đại học Y tế công cộng chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu đến từ đoàn tropEd

Được biết, tính thời điểm hiện nay, Trường Đại học Y tế công cộng vẫn là trường duy nhất ở Việt Nam tham gia vào mạng lưới tropEd. Trong thời gian tới, Trường vẫn tích cực tham gia và dự kiến kiểm định thêm một số môn học, tăng cường việc trao đổi sinh viên, giảng viên và nghiên cứu khoa học với các trường thành viên thuộc mạng lưới tropEd.  

(BT)

 

Share