TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Đầm ấm Tết Lào Bunpimay tại Trường Đại học Y tế công cộng

Ngày 13/04/2018, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã tổ chức chúc mừng Tết Lào Bunpimay cho các bạn sinh viên Lào đang theo học tại trường. Tết cổ truyền Bunpimay của Lào diễn ra trong ba ngày từ 14 - 16/04 hàng năm, là Tết theo Phật lịch. Lễ hội Bunpimay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh, là dịp để cầu chúc những điều tốt đẹp đến cho người thân và bạn bè.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC chúc mừng năm mới các sinh viên Lào

Tham dự có GS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC, PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng cùng các cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường và các học viên Lào đang học tại Trường ĐHYTCC và các sinh viên Lào đang học tại Trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC chụp ảnh cùng các sinh viên Lào

Thay mặt cho Ban Giám hiệu nhà trường, PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC đã gửi lời chúc năm mới tốt đẹp và tặng quà tới các sinh viên Lào học tại Trường ĐHYTCC và sinh viên Lào học tại Trường ĐH Mỏ - Địa chất.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC tặng quà sinh viên Lào học tại Trường ĐHYTCC và sinh viên Lào học tại Trường ĐH Mỏ - Địa chất

Chương trình đón Tết cổ truyền Bunpimay tại trường ĐHYTCC diễn ra với các nghi thức buộc chỉ cổ tay, té nước đã được thực hiện. Bên cạnh đó, các thông tin về Tết cổ truyền hai nước, các món ăn dân tộc cũng đã được chia sẻ cùng với các tiết mục văn nghệ dân ca Lào, múa sạp, múa lăm vông mang đậm chất văn hóa truyền thống của đất nước Triệu Voi  đã được sinh viên Việt – Lào thể hiện.

Ảnh: Nghi lễ buộc chỉ cổ tay, té nước được thực hiện tại Tết Lào

“Đây là năm đầu tiên Trường ĐHYTCC tổ chức Tết truyền thống cho lưu học sinh Lào theo học. Hoạt động này nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, động viên, khích lệ tinh thần học tập cho các lưu học sinh Lào được đón Tết cổ truyền của dân tộc mình tại nơi các em theo học. Đồng thời, qua hoạt động này thắt chặt hơn mối quan hệ đoàn kết hữu nghị giữa sinh viên 2 nước, giúp các em hiểu hơn về văn hóa của 2 nước Việt Lào”, PGS.TS Nguyễn Thanh Hương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC cho biết.

Ảnh: Sinh viên Lào và Việt Nam học tại Trường ĐHYTCC múa lăm vông và múa sạp 

Ảnh: Sinh viên Lào đang làm món ăn truyền thống trong ngày Tết

Ảnh: Sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam Trường ĐHYTCC

Năm 2017 Trường ĐHYTCC bắt đầu đón khóa sinh viên Lào đầu tiên theo học Thạc sĩ Y tế công cộng tiếng Anh tại Lào và tại Việt Nam .  

(BT)

Share