TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Giao lưu cựu sinh viên và sinh viên năm nhất Trường Đại học Y tế công cộng

Nằm trong chuỗi các hoạt động của tuần công dân chào đón tân sinh viên, sáng ngày 24/08/2018 Trường Đại học Y tế công cộng tổ chức chương trình giao lưu cựu sinh viên tiêu biểu với chủ đề "Chìa khoá thành công".

Tham dự chương trình có PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS. Lã Ngọc Quang, Trưởng phòng Quản lý Đào tạo đại học; đại diện lãnh đạo các phòng ban, khoa bộ môn và 300 các bạn tân sinh viên Nhà trường.

Ảnh: Đại diện Ban Giám hiệu, các giảng viên, cán bộ nhà trường, cựu sinh viên, tân sinh viên tham dự buổi giao lưu

Buổi giao lưu được tổ chức nhằm gắn kết nhà trường, các thế hệ cựu sinh viên và tân sinh viên; kết nối và sẻ chia, chắp cánh thành công cho các thế hệ sinh viên tương lai. Bên cạnh đó, chương trình lần này giúp cho các tân sinh viên phần nào hiểu rõ hơn về ngành mà mình theo học và nắm bắt được yêu cầu của nhà tuyển dụng trong thị trường hiện nay. Đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên năm nhất giao lưu học hỏi với các anh chị cựu sinh viên, những người đã có kinh nghiệm, kỹ năng trong cuộc sống để có thể có cho mình một hành trang ý nghĩa và bổ ích.

Ảnh: PGS.TS Nguyễn Thanh Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC  phát biểu tại buổi giao lưu

Phát biểu khai mạc tại buổi giao lưu, PGS.TS Nguyễn Thanh Hương đã vui mừng chào đón sự trở lại trường của các cựu sinh viên đồng thời gửi lời cảm ơn tới các cựu sinh viên nhà trường đã dành thời gian đến chia sẻ với các em sinh viên năm nhất của trường. Phó Giáo sư Nguyễn Thanh Hương cho rằng những câu chuyện xuất phát từ chính những trải nghiệm cuộc sống, kinh nghiệm và nỗ lực vươn lên trong quá trình công tác, phấn đấu sẽ là những bài học bổ ích và quý giá, giúp cho các bạn sinh viên năm nhất của nhà trường sớm tìm được chiếc chìa khóa đến thành công cho riêng mình. Thông qua các cựu sinh viên khóa trước, lãnh đạo nhà trường cũng mong muốn tạo ra sự kết nối với các đơn vị, tổ chức bên ngoài để tăng cơ hội việc làm cho các bạn sinh viên trong tương lai.

Ảnh: Các cựu sinh viên nhà trường trên sân khấu giao lưu

Tại buổi giao lưu, các bạn tân sinh viên được lắng nghe những kinh nghiệm, những chia sẻ đến từ các cựu sinh viên của nhà trường. Người đầu tiên là cựu sinh viên khóa I Y tế công cộng, PGS.TS Trần Xuân Bách. Anh được phong hàm Phó Giáo sư năm 2016 lúc anh 32 tuổi và là Phó trẻ nhất ngành Y. Hiện anh đang là giảng viên tại Trường Đại học Y Hà Nội. Khách mời thứ hai là cựu sinh viên khóa 8, chuyên ngành Dinh dưỡng Chu Thúy Quỳnh, hiện đang công tác tại Viện Dinh dưỡng quốc gia. Khách mời thứ ba là cựu sinh viên K13 Y tế công cộng định hướng chuyên ngành truyền thông Lâm Trúc Uyên, hiện đang công tác tại kênh VTV6 Đài truyền hình Việt Nam, khách mời thứ 4 là cựu sinh viên K1 Xét nghiệm y học dự phòng Lưu Ly, hiện đang công tác tại Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương và khách mời cuối cùng là bạn sinh viên năm thứ hai ngành Công tác xã hội.

Ảnh: PGS.TS Trần Xuân Bách cựu sinh viên K1 Y tế công cộng đang trả lời giao lưu

Tại đây, các bạn tân sinh viên được lắng nghe vào trao đổi với các anh chị cựu sinh viên đã có những thành công trong công việc cũng như nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó các em cũng được lắng nghe những chia sẻ của các anh chị sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường và sớm đã có những công việc theo đam mê của mình. Từ đó các em có thể hình dung được ngành học mà mình đang theo học đồng thời hình dung ra được công việc của mình sau này.

 

Ảnh: Các em tân sinh viên đang đặt câu hỏi giao lưu với các anh/chị cựu sinh viên nhà trường

Qua những chia sẽ cũng như những bài học kinh nghiệm quý giá của các anh chị đi trước, các bạn tân sinh viên đã thu thập được cho mình nhiều kiến thức và kỹ năng cần thiết cùng những bài học thực tiễn mà không sách vở nào có thể hướng dẫn được một cách đầy đủ.

Sau phần giao lưu, đại diện cho cựu sinh viên PGS.TS Trần Xuân Bách đã trao 04 suất học bổng cho các bạn tân sinh viên của nhà trường có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên trong học tập.

 

Ảnh: Các thầy cô, các cán bộ nhà trường, các cựu sinh viên chụp ảnh cùng các em tân sinh viên

Buổi gặp mặt kết thúc đã thực sự để lại những cảm xúc và ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên,  tân sinh viên. Qua đó các bạn tân sinh viên sẽ có thêm nhiều cơ hội, động lực; các thế hệ cựu sinh viên và sinh viên nhà trường sẽ truyền nối nhau tinh thần nhiệt tình, gắn bó và truyền thống kết nối, sẻ chia, giàu truyền thống của Trường Đại học Y tế công cộng.

(BT)

Share