TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Kết nối bệnh nhân ung thư vú với những người làm nghệ thuật và cán bộ y tế công cộng ở Việt Nam

Trong khuôn khổ dự án hợp tác nghiên cứu “Minh chứng về khả năng mang lại sự sống của nghệ thuật và chuyện kể trong phòng chống ung thư vú ở Việt Nam” giữa Trường Đại học Y tế cộng cộng và Trường Queen’s University Belfast, Bắc Ireland (QUB), ngày 04-05/09/2018 tại Nhà hát Kịch Việt Nam, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức “Hội thảo kết nối, chia sẻ thông tin giữa bệnh nhân ung thư vú với những người làm nghệ thuật và cán bộ y tế công cộng ở Việt Nam và Trường Đại học QUB”. 

Hội thảo được tổ chức với với mục tiêu kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và trải nghiệm để thấu hiểu lẫn nhau, qua đó phát triển những ý tưởng nghệ thuật nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những dấu hiệu của bệnh, giảm kỳ thị và thúc đẩy chẩn đoán sớm ung thư vú. Hội thảo có sự tham gia của các cán bộ nghiên cứu của Nhà trường, đoàn chuyên gia đến từ QUB, các nghệ sĩ tới từ các cơ quan/tổ chức nghệ thuật tại Việt Nam (Nhà hát Chèo Việt Nam, Nhà Hát Kịch Việt Nam, Vicas Art Studio v.v), những bệnh nhân ung thư vú, cùng đại diện của các tổ chức chính phủ và phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc, điều trị, và dự phòng ung thư vú (Quỹ vì ngày mai tươi sáng, Dự án Memento Mori v.v). Hội thảo đã được tổ chức thành công trong không khí thân mật, cởi mở và thấu cảm giữa những nghệ sĩ, bệnh nhân ung thư vú và cán bộ y tế công cộng.

Kết thúc hội thảo, nhiều ý tưởng có ý nghĩa trong việc ứng dụng nghệ thuật trong phòng chống Ung thư vú đã được đề xuất, với sự cam kết tham gia của các bên liên quan trong thời gian tới để hiện thực hóa những ý tưởng này. Kết quả của hội thảo là một trong những cơ sở quan trọng để nhóm nghiên cứu của dự án xây dựng chương trình can thiệp phòng chống Ung thư vú trong năm tiếp theo. 

Một số hình ảnh trong Hội thảo: 

 

Share