TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Nữ thủ khoa đầu tiên ngành Kỹ thuật xét nghiệm y học

Với điểm trung bình học tập: 8,43, điểm trung bình rèn luyện: 95,8, tốt nghiệp Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) với bằng Cử nhân Kỹ thuật Xét nghiệm Y học loại Giỏi, bạn Lưu Ly, sinh viên lớp Xét nghiệm Y học dự phòng K1 vinh dự là một trong những Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các Trường Đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2018.

Chương trình tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường Đại học, học viên trên địa bàn Hà Nội là một hoạt động thường niên do Thành Ủy, Ủy Ban nhân dân, Thành Đoàn thành phố Hà Nội tổ chức. Năm 2018 là năm thứ 16 liên tiếp Hà Nội tổ chức tuyên dương các thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm thường xuyên, sâu sắc của thành phố Hà Nội đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ; đồng thời là sự ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vượt khó vươn lên của sinh viên Thủ đô.

Ảnh: Sinh viên Lưu Ly tại Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc năm 2018 tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám ngày 8/10/2018 (thứ 3 từ phải qua)

Ngay từ khi mới bắt đầu bước chân vào năm thứ nhất Trường ĐHYTCC, cô gái bé nhỏ đã sớm gắn mình với các hoạt động của Đoàn trường và trở thành Đội phó Đội Sinh viên tình nguyện, tiếp đó là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường khóa III (nhiệm kỳ 2014-2017). Ngoài ra, Lưu Ly còn được nhận Học bổng Nhà nước cho sinh viên cử nhân chính quy 6 kỳ học trong các năm học từ 2014-2018.

Trong hầu hết các phong trào hoạt động của nhà trường luôn có bóng dáng cô gái này, tiêu biểu có thể kể đến như: thành viên Ban tổ chức nhiều chương trình, sự kiện lớn của trường: Lễ khai giảng, “Dạ hội mùa thu”, “Lễ Kỷ niệm 15 năm thành lập trường Đại học Y tế công cộng năm 2016”,  “Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2015, 2016”,  “Tình nguyện Mùa hè xanh 2015, 2016” v.v.

 

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Lan Hương - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội trao bằng khen cho thủ khoa Lưu Ly

Với những hoạt động đó, Lưu Ly đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngay từ khi còn là sinh viên năm 3, được nhận Bằng khen của BCH Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" hai năm liên tiếp 2016, 2017; Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2014-2017; Bằng khen của BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thành phố Hà Nội đã có thành tích trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Thủ đô khối Đại học- Cao đẳng 3 năm học liên tiếp 2014 – 2015, 2015-2016, 2016-2017; Bằng khen của Ủy Ban Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tham gia tích cực tại Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015; Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng Đạt giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu lịch sử trường“Đại học Y tế công cộng - 68 năm truyền thống và 15 năm thành lập” và nhiều giấy chứng nhận của Ban chấp hành Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Trường ĐHYTCC.

Trở thành một trong những Thủ khoa xuất sắc trên địa bàn Hà Nội, đây không chỉ là niềm vui, sự vinh dự đối với riêng Lưu Ly mà còn là niềm tự hào của Trường ĐHYTCC – cái nôi đào tạo những thế hệ cán bộ Y tế cho cả nước. Lưu Ly và các bạn sinh viên đi trước của nhà trường đã từng được tôn vinh trong Lễ tuyên dương thủ khoa chính là một trong những minh chứng về chất lượng đào tạo của Trường ĐHYTCC.

 

(Đoàn Thanh niên)

Share

Các tin khác