TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hành trình từ trái tim - Khơi nguồn khát vọng trẻ

Sáng ngày 31/10/2018 tại Trường Đại học Y tế công cộng đã diễn ra buổi tọa đàm “Từ ý chí đến thành công” nằm trong chuỗi sự kiện “Hành trình Từ Trái Tim – Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh Niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend phối hợp với trường Đại học Y tế công cộng tổ chức. Chương trình với chủ đề “Khơi nguồn khát vọng trẻ” đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các thầy cô giáo và sinh viên toàn trường. Qua đó lan tỏa, truyền cảm hứng khởi nghiệp đến hàng trăm sinh viên với sự chia sẻ hết sức ý nghĩa của các khách mời.

Đến tham dự chương trình, về phía khách mời có TS. Trần Hữu Đức - Giám đốc Đào tạo, Tập đoàn Trung Nguyên Legend, TS. Phan Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tâm Việt Group, Hoa hậu Bản sắc Việt 2016 Trần Thu Ngân và ca sĩ Minh Quân. Về phía trường Đại học Y tế công cộng có GS.TS Bùi Thị Thu Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, đại diện các phòng/khoa/bộ môn và hơn 500 sinh viên đã tới tham dự.

Ảnh: GS.TS. Bùi Thị Thu Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường tặng quà và hoa cho các khách mời 

Mở đầu chương trình là phần chia sẻ của TS. Trần Hữu Đức – Giám đốc Đào tạo, Tập đoàn Trung Nguyên Legend chia sẻ về mật mã thành công của các cá nhân. Sức mạnh của một con người không phải do số phận con người ấy đã được định đoạt trước, mà sức mạnh của một con người đến từ “Chí cả”, “Chí dẫn dắt” của họ. Chính bởi “Khát vọng” và “Trí tuệ” mạnh mẽ đó mà đó các cá nhân như Bill Gates khởi nghiệp tại các garage ô tô chật hẹp hay Chung Ju-Yung xuất thân trong gia đình nông dân nghèo khó nhưng với niềm tin, ý chí khát vọng, kiên trì theo đuổi đam mê của các nhà sáng lập đã tạo nên câu chuyện thành công của Microsoft hay Hyundai.

 

Ảnh: TS. Trần Hữu Đức – Giám đốc Đào tạo Trung Nguyên Legend chia sẻ về mật mã thành công

Ảnh: GS.TS. Bùi Thu Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại chương trình

Góp mặt trong chương trình còn có Thu Ngân- Hoa hậu Bản sắc Việt Toàn cầu năm 2016. Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Thu Ngân tham gia Hành trình Từ Trái Tim, cô bày tỏ niềm xúc động khi được chia sẻ và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của Hành trình đến các bạn trẻ. Cô chia sẻ một trong những bí quyết thành công chính là việc tự rèn luyện và trau dồi tri thức bằng thói quen đọc sách. Với sự chân thành, câu chuyện về khát vọng và châm ngôn “Vượt khó đã rất khó vượt sướng còn khó hơn” của Thu Ngân đã chạm trái tim mọi người. Đó là ước mơ giúp một triệu người Việt Nam, gồm có người nghèo, người già, trẻ nhỏ và cả những bạn thanh niên chưa định hướng được con đường tương lai. 

Ảnh: Hoa hậu Thu Ngân thân thiện chụp ảnh và ký tặng sách cho các bạn sinh viên

Trong phần giao lưu các bạn sinh viên còn được gặp gỡ và nghe những chia sẻ đầy  ý nghĩa từ  TS Phan Quốc Việt - Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tâm Việt Group, một người được biết đến là dám từ bỏ chiếc ghế nhiều người mơ ước trong ngành dầu khí để ra ngoài bắt đầu sự nghiệp đi dạy cực khổ, tự ông đi dán tờ rơi, phát tờ rơi quảng cáo cho những lớp học kỹ năng mềm của mình với khát vọng “Làm tâm người Việt sáng hơn, nâng tầm người Việt cao hơn”.  Cùng với đó là những chia sẻ của ca sĩ Minh Quân về những ngày đầu lập nghiệp khó khăn đến từ trở ngại gia đình. Anh đã phải học tập, nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ cho gia đình thấy mình đủ bản lĩnh và tài năng theo đuổi đến cùng ước mơ trở thành một ca sĩ để lại nhiều cảm tình cho khán giả với phong cách thanh lịch, giọng hát ấm áp, tình cảm như hiện nay.

Ảnh: TS. Phan Quốc Việt tham gia chương trình

 

Ảnh: Ca sĩ Minh Quân biếu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc tặng các bạn sinh viên

 

Ảnh: Các khách mời chia sẻ trong chương trình

Tại buổi giao lưu, chương trình cũng đã giới thiệu và mang đến cho các sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng hàng trăm cuốn sách “Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách” - là một trong những cuốn sách của “Tủ sách nền tảng đổi đời”. Theo các diễn giả, cuốn sách là sự kết hợp giữa những kinh nghiệm quý báu về sự kết nối và ảnh hưởng đến người khác trong “Quốc gia khởi nghiệp”  và “Đắc nhân tâm”, cũng như bài học về việc tạo dựng ý thức tinh thần công dân , cuốn sách này cùng “Nghĩ giàu, làm giàu” sẽ trao cho bạn niềm tin chiến thắng , vượt qua những trở ngại, dám đương đầu và thách thức thất bại để gặt hái thành công trên lộ trình Sáng tạo – Khởi nghiệp – Kiến quốc.

Ảnh: Các bạn sinh viên vô cùng thích thú và vui mừng khi nhận được những cuốn sách từ chương trình

Những cuốn sách và chia sẻ của các khách mời đã tạo niềm cảm hứng cho các bạn trẻ trên hành trình chinh phục khát vọng vĩ đại. GS.TS. Bùi Thị Thu Hà – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Tập đoàn Trung Nguyên Legend. Cô cho biết, năm 2018 Bộ Giáo dục đã ban hành Kế hoạch triển khai Đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025”, chương trình Hành trình Từ Trái Tim vô cùng ý nghĩa, đã đáp ứng được nhu cầu của xã hội, giúp các bạn sinh viên khơi nguồn khát vọng, xây dựng ý chí lập thân, lập nghiệp.

Ảnh: các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm với Ban Giám hiệu Nhà trường và các vị khách mời

Hành trình Từ Trái tim - Hành trình Lập Chí Vĩ đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt" do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm kiến tạo Khát vọng lớn, chí cả vĩ đại cho thế hệ Thanh niên Việt Nam; xây dựng Trí tuệ và sự Minh triết cho 30 triệu Thanh niên Việt thông qua việc trao tặng hàng chục triệu cuốn sách đổi đời tới Thanh niên Việt để có sức mạnh tri thức, từ đó chuyển hóa thành sức mạnh vật chất và thể chất, tạo dệt sức mạnh của Quốc gia. Trên chặng đường khởi nghiệp – kiến quốc của các bạn trẻ có lẽ không thể thiếu những Người truyền cảm hứng đưa các bạn trẻ được gặp chiếc xe chuyên chở những cuốn sách quý đổi đời trên khắp mọi nẻo đường đất nước,  giúp các bạn có thêm động lực để khát khao và chinh phục cuộc sống.

(Phòng CTSV)

 

Share