TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Trường Đại học Y tế Công cộng khai giảng năm học 2009-2010

Sáng ngày 29/9/2009, tại Giảng đường lớn Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) Hà Nội đã diễn ra Lễ khai giảng năm học 2009-2010 với sự tham dự của đại diện Bộ Y tế, Ban Giám hiệu, cán bộ giảng viên cùng các em sinh viên của Nhà trường. Đại diện Nhà trường, TS. Nguyễn Huy Quang – Trưởng phòng Tổ chức cán bộ đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi các thày giáo, cô giáo, cán bộ viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh, sinh viên cả nước nhân dịp khai giảng năm học. Tiếp theo đó, TS Bùi Thị Thu Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn và tuyên bố khai giảng năm học mới. Trong lời phát biểu PGS.TS Lê Vũ Anh – Hiệu Trưởng Nhà trường đã nhiệt liệt chúc mừng các em sinh viên đã lựa chọn Trường ĐHYTCC là nơi gửi gắm niềm tin và lý tưởng để chuẩn bị hành trang cho một cuộc hành trình dài suốt cuộc đời của mình. Đại diện cho các tân sinh viên Y tế công cộng, sinh viên Chu Thị Thúy Quỳnh (Lớp K8A) đã bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của Ban Giám hiệu, các thầy cô giáo Nhà trường và hứa phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt.

Được thành lập theo Quyết định số 65/2001/QĐ-TTg ngày 26/4/2001 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay Trường ĐHYTCC đã có khoảng 100 giảng viên, phần lớn có trình độ Thạc sỹ và Tiến sỹ được đào tạo tại những trường Đại học hàng đầu trên thế giới. Từ những quy mô đào tạo khiêm tốn với duy nhất loại hình đào tạo cao học, đến nay trường đã mở thêm nhiều loại hình đào tạo từ đại học đến sau đại học. Hiện tại, trường đã trở thành thành viên chính thức của hệ thống TropEd – Chương trình cao học Y tế công cộng của châu Âu (gồm 29 trường Châu Âu và 6 trường khu vực châu Á). Bên cạnh đó, Trường ĐHYTCC còn được coi là một trong những cơ sở hàng đầu về hợp tác quốc tế trong ngành. Trong năm học mới 2009-2010, Trường ĐHYTCC tuyển sinh 120 sinh viên cử nhân y tế công cộng hệ chính quy, 60 cao học y tế công cộng, 24 cao học quản lý bệnh viện, 172 Cử nhân hệ vừa làm vừa học và 62 học viên chuyên khoa I y tế công cộng. Hiện tại tổng số sinh viên của trường trên 1500 sinh viên (bao gồm tất cả các hệ đào tạo).

Cũng tại buổi lễ, Ban Giám hiệu Nhà trường đã trao học bổng Samsung cho 4 sinh viên của trường có thành tích cao trong học tập. Đây là chương trình học bổng do Quỹ Samsung Equal Opportunity Scholarship (Hàn Quốc) tài trợ mang tên “Glo-Drem Scholarship Award” dành cho những nhà lãnh đạo tiềm năng “Potential Glo-Leader” với mức học bổng 250 USD/1 sinh viên cho 1 năm học. Ngoài ra, Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel cũng trao 4 phần quà (trị giá 1 triệu đồng) cho 4 sinh viên ĐHYTCC đỗ điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển sinh vào trường ĐHYTCC năm học 2009-2010

Lễ khai giảng đã kết thúc với không khí phấn khởi, tràn đầy hy vọng, hứa hẹn những thành quả mới của thầy và trò Trường ĐHYTCC bước vào năm học 2009 – 2010. Bên cạnh đó, cùng với sự đầu tư, hỗ trợ của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, với truyền thống quan hệ quốc tế tốt, Trường đã và sẽ đầu tư nhiều hơn trong việc nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, phát triển chương trình giảng dạy, tăng cường môi trường làm việc tương tác có hiệu quả của mình với các chương trình đào tạo: Cử nhân, thạc sĩ, chuyên khoa, tiến sĩ, các khoá ngắn hạn và đào tạo từ xa.

Share