TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng

Sinh viên học tại Trường Đại học Y tế công cộng là một cộng đồng đa dạng  hơn 2.000 sinh viên đến từ mọi miền khác nhau của Việt Nam. Bên cạnh đó, đang theo học hệ sau đại học của nhà trường còn có các sinh viên quốc tế đến từ Lào, Campuchia v.v.

Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng phần lớn rất năng động, linh hoạt và xông xáo do môi trường học tập cởi mở và tạo điều kiện cho mỗi sinh viên phát triển sở trường riêng. Tuy nhiên, điều khiến sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng có sự khác biệt đối với sinh viên nhiều trường đại học khác, đó là các bạn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Nhiều câu lạc bộ được thành lập thu hút sự tham gia của sinh viên như: Câu lạc bộ tiếng Anh, Câu lạc bộ Tin học, câu lạc bộ bóng rổ, câu lạc bộ “Nói KHÔNG với thuốc lá”, câu lạc bộ Văn – Thể - Mĩ, Câu lạc bộ Hiến máu nhân đạo v.v. Các bạn sinh viên còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động mùa hè xanh “Tiếp sức mùa thi”.

Ảnh: Sinh viên biểu diễn văn nghệ trong Lễ tri ân thầy cô nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Trong năm 2020, Nhà trường có 40 sinh viên tình nguyện đã được tập huấn các kiến thức, kỹ năng tham gia phòng chống dịch COVID-19 do Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm phối hợp với trường Đại học Y tế công cộng tổ chức; gồm tập huấn công việc thống kê, báo cáo số liệu, kiểm soát những người đi từ vùng dịch về và những người có tiếp xúc với các trường hợp ca bệnh để kiểm tra sức khoẻ; hỗ trợ trong việc thực hiện cách ly các ca nghi ngờ, khoanh vùng xử lý để bệnh không lây lan.

Cuối tháng 5- 6/2021, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Nhà trường tiếp tục cử gần 100 sinh viên tới tâm dịch Bắc Ninh và Bắc Giang để hỗ trợ ngành y tế địa phương trong hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Tiếp đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Y tế công cộng đã cử 100 sinh viên tới địa phương hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch trong hơn 2 tháng, hoàn thành vào ngày 1/10. Đồng thời, để hỗ trợ Thành phố Hà Nội trong công tác tiêm chủng và lấy mẫu xét nghiệm, Nhà trường đã cử 52 sinh viên hỗ trợ tại 2 quận Đống Đa và Bắc Từ Liêm. 

Ảnh: Sinh viên Nhà trường cùng các thầy cô đang lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại huyện Thuận Thành - Bắc Ninh