TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

HỘI NGHỊ KHOA HỌC CÔNG NGHỆ TUỔI TRẺ LẦN THỨ 16

Để tiến tới Hội nghị Khoa học tuổi trẻ các trường Đại học Y Dược Việt Nam, sáng ngày 12/1/2012, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) phối hợp với phòng Nghiên cứu khoa học tổ chức  Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ (KHCNTT) lần thứ 16. Hội nghị được tổ chức nhằm khuyến khích phong trào nghiên cứu khoa học (NCKH) trong cán bộ, giảng viên trẻ cũng như sinh viên Nhà trường. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng là nơi giao lưu thông tin khoa học, trao đổi kinh nghiệm và các kết quả NCKH của các thầy cô đi trước với cán bộ, giảng viên trẻ và các bạn sinh viên. Đây cũng là “sân chơi” khoa học tuổi trẻ của ĐHYTCC, nơi các ý tưởng mới được thể hiện, các kỹ năng NCKH được rèn luyện nhằm phục vụ công tác đào tạo và NCKH của ngành Y tế công cộng. 
Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, TS Trần Hữu Bích – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Trong những năm qua, hoạt động NCKH luôn được Nhà trường quan tâm, phát triển. Nhà trường cũng  tạo điều kiện tốt nhất cho các cán bộ, giảng viên trẻ cũng như các sinh viên tham gia NCKH. Trong các kỳ Hội nghị KHTT các Trường Đại học Y Dược trong cả nước, các đề tài nghiên cứu của Trường ĐHYTCC luôn đạt được giải cao”.
 


Đã có 24 đề tài nghiên cứu được báo cáo tại Hội nghị. Phần lớn các báo cáo viên đều là những cán bộ, giảng viên trẻ và sinh viên của Trường. Hội nghị đã chia ra 4 Hội đồng chấm giải các đề tài nghiên cứu. Sau nửa ngày làm việc nghiêm túc, Hội nghị đã chọn 2 đề tài đạt giải Nhất của Sinh viên K8 Bùi Thị Duyên và của Thạc sĩ Hứa Thanh Thủy, giảng viên Khoa KHXH.  Ngoài ra, Hội nghị cũng chọn ra được 2 đề tài đạt giải Nhì, 3 đề tài đạt giải Ba. Những đề tài nghiên cứu đạt giải lần này sẽ được tham gia báo cáo trong Hội nghị KHCNTT các trường Đại học Y Dược toàn quốc sắp tới. 
 
                                                                                                                  (Biên Thùy)
Share