TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Cuộc thi tìm hiểu kiến thức về HIV/AIDS

  Trong khuôn khổ dự án “Nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về HIV/AIDS và tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV/AIDS tại trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương)”, tối ngày 14/6/2012, Trường  Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã phối hợp với Trường Đại học Sao Đỏ tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức phòng tránh và tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV/AIDS”. Cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức, thái độ thực hành về HIV/AIDS cho sinh viên của trường ĐH Sao Đỏ. Đây cũng là cơ hội để các bạ sinh viên của trường  hiểu và nhận thức rõ hơn về căn bệnh thế kỷ này.

 

Ban Giám khảo của cuộc thi

Tham dự Hội thi về phía khách mời có Tiến sĩ Nguyễn Thị Hoa, Cục Nhà trường (Bộ  GD&ĐT), Bác sĩ Dương Thị Kim Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Chí Linh, đồng chí Nguyễn Văn Kiên, Phó Bí thư Đoàn Thị xã Chí Linh. Về phía Trường ĐH Sao Đỏ có Nhà giáo ưu tú Trần Văn Phong, Phó Hiệu trường Nhà trường, đồng chí Đỗ Văn Đỉnh, Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên, các thầy, cô giáo cùng đông đảo các em sinh viên. Về phía Trường ĐHYTCC có TS Hồ Thị Hiền nghiên cứu viên chính của dự án cùng các thành viên của nhóm nghiên cứu.

 

NGƯT Trần Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sao Đỏ và TS Nguyễn Thị Hoa, Cục Nhà trường (Bộ GD&ĐT) lên tặng hoa cho 9 đội chơi

 

Ngoài 9 đội thi đến từ các Liên chi đoàn khoa của ĐH Sao Đỏ bao gồm: Khoa Kết cấu kim loại, khoa Cơ khí, khoa Công nghệ kỹ thuật ô tô, khoa Kinh tế, khoa Điện, khoa Điện tử tin học, khoa Công nghệ may và Giày da, khoa Công nghệ Thực phẩm và Hóa học, khoa Du lịch và Ngoại ngữ,  cuộc thi còn thu hút đông đảo các bạn sinh viên của trường ĐH Sao Đỏ.  Cả Hội trường rộng lớn như vỡ òa khi các đội chơi cùng xuất hiện trên sân khấu. Với 3 phần thi: Giới thiệu đội tuyển, Trắc nghiệm kiến thức và Tài năng sinh viên các đội chơi lần lượt thi tài. Với mỗi phần thi, các đội đã mang đến rất nhiều các tiết mục đặc sắc được dàn dựng công phu. Thông minh và tài năng, đội thi đến từ Khoa Cơ khí đã đưa làn liệu dân ca vào tiết mục giới thiệu đội tuyển. Phần thi này đã nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn sinh viên và sự đồng thuận từ Ban Giám khảo với số điểm 29/30. Nếu như ở phần thi giới thiệu đội tuyển, các đội mang đến sự ngẫu hứng trong phần dàn dựng tiết mục thì ở phần thi trắc nghiệm kiến thức các đội đã thể hiện được sự hiểu biết của mình về phòng tránh và tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV/AIDS.  

 

Phần thi giới thiệu đội tuyển đặc sắc của khoa Cơ khí

 

 

Phần thi tài năng, không ít lần Ban Giám khảo và các bạn sinh viên đã phải trầm trồ khen ngợi trước khả năng diễn xuất của các đội. Ở phần thi này, Khoa Điện tử Tin học đã dàn dựng một tiểu phẩm độc đáo, mới lạ mang tên “Vì một thế giới ngày mai”. Không cần lời nói, trên nền nhạc hiện đại với phần diễn xuất chuyên nghiệp của các thành viên, phần thi đã chuyển tải được thông điệp về căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS cho người xem.

 

 

Phần thi giới thiệu đội tuyển của Khoa Điện

Trải qua 3 vòng thi gay cấn và hấp dẫn, giải Nhất cuộc thi đã thuộc về Khoa Cơ khí, giải nhì thuộc về khoa Du lịch & Ngoại ngữ, khoa Điện tử Tin học, giải Ba thuộc về khoa Kết cấu kim loại, khoa Điện và khoa Công nghệ may và Giày da

 

9 đội thi trong phần thi trắc nghiệm kiến thức

Phát biểu sau cuộc thi, TS Hồ Thị Hiền, giảng viên Trường ĐHYTCC, nghiên cứu viên chính của Dự án “Nâng cao kiến thức, thái độ, thực hành về HIV/AIDS và tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV/AIDS tại trường Đại học Sao Đỏ” bày tỏ: “Chúng tôi nhận thấy rằng cuộc thi đã rất thành công trong việc truyền tải thông điệp về phòng chống HIV cũng như tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV/AIDS đến các em sinh viên của ĐH Sao Đỏ. Chúng tôi mong muốn rằng cùng với các hoạt động can thiệp khác của dự án cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của Ban giám hiệu, đoàn thanh niên và các em sinh viên, cuộc thi sẽ góp phần thúc đẩy phong trào phòng chống HIV/AIDS và tư vấn xét nghiệm tự nguyện HIV cho sinh viên Đại học Sao Đỏ".

Một số hình ảnh của cuộc thi:

 

 

 

 

NGƯT Trần Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sao Đỏ trao giải Nhất cho khoa Cơ khí

 

 

 

TS Nguyễn Thị Hoa (Cục Nhà trường, Bộ GD&ĐT) trao giải Nhì cho khoa Du lịch & Ngoại ngữ và khoa Điện tử Tin học

 

 

 

Một tiết mục thi trong phần Tài năng sinh viên

 

 

 

NGƯT Trần Văn Phong, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sao Đỏ, TS Nguyễn Thị Hoa (Cục Nhà trường, Bộ GD&ĐT) chụp ảnh với các khoa đoạt giải trong cuộc thi

 

 

Ban tổ chức cuộc thi

 

 

 

(BT)

Share