TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý cho cán bộ phòng, chống HIV/AIDS

 

Trong 5 ngày 25-29/6/2012, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) phối hợp với Cục phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ (US CDC) tổ chức khóa đào tạo nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý cho cán bộ phòng, chống HIV/AIDS .

 

PGS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc khóa học

 

Tới tham dự khai mạc khóa học có PGS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, ông David Nelson, Phó Giám đốc CDC tại Việt Nam, GS.TS Lê Vũ Anh, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC, đại diện các vụ cục của Bộ Y tế, Cục Phòng chống HIV/AIDS cùng các giảng viên và học viên của khóa học.

 

Ông David Nelson, Phó Giám đốc CDC tại Việt Nam phát biểu

 

Khóa học lần này thu hút 28 học viên là lãnh đạo đến từ các Cục, Viện, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS trên cả nước tới tham gia. Giảng viên của khóa học là các Tiến sĩ, Thạc sĩ giàu kinh nghiệm đến từ Bộ Y tế, Trường ĐHYTCC. Mục tiêu của khóa học nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và quản lý cho cán bộ làm công tác phòng chống HIV/AIDS. Hoạt động phòng chống HIV/AIDS do do Trường ĐHYTCC, Cục phòng chống HIV/AIDS và Trung tâm CDC phối hợp triển khai chia làm 3 giai đoạn: Giai đoạn 1: Khóa tập huấn 5 ngày tại Trường ĐHYTCC; Giai đoạn 2: Ứng dụng kiến thức, kỹ năng đã học ở giai đoạn 1 tại địa phương trong 2,5 tháng; Giai đoạn 3: Khóa tập huấn 5 ngày tại Trường ĐHYTCC. Đây là khóa tập huấn nằm trong giai đoạn 1 của hoạt động này cũng là khóa học tiền đề cho các giai đoạn tiếp theo. 

 

Đại biểu, giảng viên và học viên khóa học

 

Tham dự khóa học này, học viên sẽ được tiếp cận với các kiến thức về Kỹ năng vận động, xây dựng và triển khai chính sách; Kỹ năng động viên và hỗ trợ nhân viên thực hiện công việc. Bên cạnh đó, học viên cũng được học về kỹ năng thuyết trình; Đánh gia quy trình làm việc; Cải thiện chất lượng, xác định vấn đề cần giải quyết v.v.

Kết thúc khóa học sẽ có hoạt động đánh giá kết thúc giai đoạn 1 và học viên sẽ được cấp chứng chỉ hoàn thành khóa học. Ngoài ra, học viên sẽ được các giảng viên hướng dẫn kiến thức, kỹ năng vừa học về triển khai tại địa phương, đơn vị mình trong thời gian 2,5 tháng giai đoạn 2.

 

(BT)

Share