TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn nghiệp vụ báo

Trong thời gian 3 ngày (25/7 - 27/7/2012), tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) đã diễn ra khóa tập huấn nghiệp vụ báo chí ngành giáo dục năm 2012. Đây là lớp tập huấn do Bộ GD&ĐT phối hợp cùng với Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức cho các trường đại học và Cao đẳng phía Bắc. Bắt đầu từ năm 2008 cho đến nay, mỗi năm Bộ GD& ĐT đều định kỳ tổ chức lớp tập huấn Báo chí cho các cán bộ làm công tác báo chí trong các trường đại học, cao đẳng.

 

 

Khóa tập huấn được mở ra nhằm nâng cao nhận thức về đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, cũng như yêu cầu của công tác thông tin, tuyên truyền của ngành Giáo dục; yêu cầu chuẩn hoá và tham gia tích cực vào công tác tuyên truyền đối với các báo, tạp chí, website, bản tin ở các cơ sở giáo dục đại học và báo chí trong ngành Giáo dục. Bên cnạh đó, nó cũng cung cấp những kiến thức và kỹ năng làm báo, tạp chí, bản tin, website hiện đại, từ đó vận dụng, cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm báo chí truyền thông do đơn vị đảm nhiệm.

Năm nay lớp tập huấn đã thu hút được 122 học viên đến từ 76 trường ĐH, CĐ phía Bắc tham dự. Tại đây, các học viên đã được quán triệt những chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Bộ GD&ĐT trong năm 2012; các nhiệm vụ chiến lược của các cấp học trong thời gian tới; Giới thiệu các thông tin, văn bản mới về hoạt động báo chí; Hướng dẫn quy trình thành lập tạp chí, bản tin và nâng cấp tạp chí. Cũng tại khóa tập huấn, các giảng viên đã  mang đến cho học viên những kiến thức về nghiệp vụ báo chí như: Kỹ năng xử lý thông tin báo chí hiện đại;  Kỹ năng xử lý văn bản, ảnh và đồ hoạ trong tác phẩm báo chí đa phương tiện; Kỹ năng xử lý âm thanh, video clip trong tác phẩm báo chí đa phương tiện.

 

(Biên Thùy)


 

 

Share