TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

KHÓA HỌC KỸ NĂNG LÃNH ĐẠO VÀ QUẢN LÝ CHO CÁN BỘ LÃNH ĐẠO

 

Trong 4 ngày từ 21-23/8/2012, Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức khóa học Kỹ năng lãnh đạo và quản lý cho cán bộ lãnh đạo cho 37 học viên là cán bộ lãnh đạo công tác tại các Viện, các bệnh viện, các trung tâm y tế ở tuyến trung ương, tỉnh và huyện.

 

 

 

 

Phương pháp chủ yếu của khóa học này là trình bày của giảng viên có kết hợp với các phương pháp dạy học tích cực như bài tập nhỏ trên lớp và thảo luận nhóm; Nghiên cứu trường hợp (case-study) và thực hiện các bài tập thực hành cá nhân hoặc theo nhóm theo các chủ đề về lãnh đạo/quản lý .

 

 

Sau khi học xong các kiến thức cơ bản của khóa học, học viên có thể Trình bày được các khái niệm cơ bản về lãnh đạo, vai trò của nhà lãnh đạo và sự khác nhau giữa lãnh đạo và quản lý;  Phân tích được sự cần thiết và các kỹ năng động viên khuyến khích nhân viên. Bên cạnh đó, học viên cũng sẽ trình bày được các bước khi ra quyết định trong quản lý, vai trò của người lãnh đạo trong môi trường làm việc thay đổi, nguyên tắc và các bước tổ chức cuộc họp cũng như nguyên tắc và các bước giải quyết mâu thuẫn trong công việc.

 

 

Kết thúc khóa học, căn cứ vào kết quả bài tập nhóm của học viên, nhà trường  đã cấp chứng chỉ chứng nhận cho 37 học viên hoàn thành khóa học.

 

 

 

(BT)

 

 

    

 

Share