TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

KHÓA HỌC AN TOÀN VỆ SINH LAO ĐỘNG TRONG NGÀNH Y TẾ

Trong 5 ngày từ 20-24/8/2012, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã tổ chức khóa học An toàn vệ sinh lao động trong ngành y tế cho 27 học viên là cán bộ đến từ các bệnh viện tuyến trung ương, tỉnh và Trường Đại học Y Dược. Giảng viên của khóa học là các Tiến sĩ, Thạc sĩ đến từ Trường ĐHYTCC, Viện Y học Lao động – Vệ sinh môi trường, Cục Quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế).

 

 

 

Đây khóa học ngắn hạn dành cho các cán bộ y tế lao động tuyến tỉnh và huyện thuộc trung tâm y tế dự phòng tỉnh thành phố, trung tâm y tế quận huyện; cán bộ y tế cơ quan cán bộ công đoàn, tổ chức cán bộ thuộc các đơn vị trong ngành y tế. Khóa học nhằm củng cố lại và trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho nhân viên y tế và thực thi các văn bản pháp quy liên quan; giúp cho học viên  thực hiện được chức năng nhiệm vụ của mình góp phần thực hiện tốt các quy định hiện hành, góp phần bảo vệ sức khỏe cho đội ngũ cán bộ làm công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 

 

 

Sau khi học khóa học, học viên có thể trình bày được những kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ lây nhiễm nghề nghiệp, bệnh nhiễm khuẩn nghề nghiệp và biện pháp dự phòng; Trình bày được kiến thức cơ bản về các yếu tố nguy cơ không lây nhiễm nghề nghiệp, các bệnh nghề nghiệp và biện pháp dự phòng; Xây dựng được kế hoạch An toàn vệ sinh lao động cho các cơ sở y tế phù hợp với các chính sách và quy định hiện hành tại Việt Nam.

Kết thúc khóa học, Trường ĐHYTCC đã cấp chứng chỉ chứng nhận cho 27 học viên hoàn thành khóa học này.

 

 

 

(BT)

 

 

    

 

Share