TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Nhật ký tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2012

 

 

Một mùa thi – mùa tiếp sức đã kết thúc. Vẫn là tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” đấy, nhưng mùa thi năm nay đã để lại trong tôi những cảm xúc sâu lắng và nhiều kỷ niệm trong thời sinh viên mà tôi không thể nào quên.

 

 

 

 

5h sáng ngày 8/9 – tất cả đội SVTN đã tập trung đông đủ tại sân trường

và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.

 

Hơn 10 ngày đi Tiếp sức mùa thi, tuy khó khăn và vất vả, nhưng kết quả để lại đã cổ vũ tinh thần và làm ấm lòng tất cả 50 thành viên Đội SVTN và Đoàn Thanh niên Trường Đại học Y tế công cộng. Bằng những công việc cụ thể như: tư vấn thi đại học, giúp đỡ mang vác vật nặng, hướng dẫn địa chỉ đường, tư vấn nhà trọ miễn phí, nhà trọ giá rẻ, phát bản đồ, chỉ dẫn các tuyến xe buýt, xe ôm miễn phí... các thành viên của đội đã trấn an tâm lý lo lắng của nhiều sĩ tử khi lần đầu bước chân ra Hà Nội. Và kết quả là sau 13 ngày tham gia hoạt động, cả đội đã tư vấn thi đại học và hướng dẫn chỉ đường cho hơn 700 thí sinh và người nhà thí sinh, phát ra gần 400 bản đồ. Đặc biệt, Đội Tình nguyện đã tư vấn được 52 chỗ ở miễn phí cho các thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gần 300 chỗ trọ giá rẻ (giá từ 50 nghìn đến 80 nghìn 1 ngày) và tư vấn được gần 400 các chỗ trọ khác. Đây là một việc làm hết sức nhân văn và có ý nghĩa thiết thực nhất đối với các em thí sinh và người nhà thí sinh.

 

 

 

 

 

 

Tận tình đưa thí sinh và người nhà thí sinh đến chỗ trọ - hướng dẫn chỉ đường cho thí sinh đi nhầm địa điểm thi

Ấn tượng với tôi trước hết là những ngày cả đội phân công Tiếp sức mùa thi ở bến xe Gia Lâm - một bến xe cách khá xa trường. Thế nhưng, dù làm ở khu vực xa lạ, dù thời tiết mưa nắng thất thường, cả đội vẫn luôn cố gắng hết mình để khắc phục, từ đó chủ động hướng dẫn cho thí sinh và người nhà thí sinh. Với phương châm “chủ động tìm hiểu đường đi, phối hợp với các đội khác trong bến” tất cả các thành viên trong đội đã có thể tự hào vì đã góp được một phần sức lực của mình để giúp đỡ thí sinh và người nhà một cách tốt nhất trong khả năng của mình.

Làm sao quên được những giờ phút cùng nhau hoạt động nhiệt tình, cùng chia sẻ niềm vui, nỗi buồn và những phút nghỉ trưa tuy ngắn ngủi nhưng tràn ngập tiếng cười, lời ca, tiếng hát. Những giờ phút đó thực sự đã gắn kết sinh viên tình nguyện, những người cùng mang trên mình màu áo xanh và sự nhiệt tình của tuổi trẻ.

 

 

 

 

 

 

 

SVTN ĐH Y tế công cộng hướng dẫn chỉ đường và giúp đỡ mang vác vật nặng cho thí sinh và người nhà thí sinh tại Bến xe Gia Lâm

 

Bên cạnh hoạt động Tiếp sức mùa thi tại bến xe, đội tập trung đặc biệt chú trọng cho hoạt động Tiếp sức thi tuyển sinh tại các điểm thi của trường.

Điểm thi chính Đại học Y tế Công cộng – 138 Giảng Võ tuy có lợi thế thi tại trường, nhưng Đội tình nguyện cũng gặp không ít khó khăn về việc tìm kiếm nhà trọ và khu ăn uống giá rẻ cho thí sinh do điểm trường nằm ở khu vực trung tâm Thủ đô. Nhưng chính những khó khăn đó lại là động lực thôi thúc các thành viên trong đội chủ động hơn, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ tại điểm trường chính.

 

 

 

 

 

 

 

 

Bàn tư vấn nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ tại cổng trường từ ngày 6/7 -

Đội SVTN tại điểm thi chính ĐH Y tế Công cộng

 

Đến với điểm thi tại trường Cao đẳng Y tế Hà Nội cơ sở 1 tại Đoàn Thị Điểm - đây là điểm thi với đặc thù có rất nhiều ngõ ngách, ngã rẽ, dân cư, hàng quán và chợ xung quanh. Vất vả thay những ngày đội nắng, dầm mưa, len lỏi khắp các ngõ ngách gần điểm thi để tìm, khảo sát các nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ cho thí sinh; những ngày dắt xe, trông đồ; giải tỏa giao thông lúc tắc đường giờ tan tầm. Và hạnh phúc thay những giây phút nhìn thấy nụ cười, niềm vui, sự an tâm của thí sinh và người nhà, nhận một tiếng cảm ơn hay nhìn thấy con đường giao thông thông thoáng. Điều đó đã xua tan mọi vất vả, mệt nhọc và cả đội lại cùng siết tay cổ vũ nhau cùng cố gắng, cùng vang lên tiếng cười hạnh phúc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đội SVTN và bàn tư vấn nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ

tại điểm thi trường CĐ Y tế HN cơ sở 1 – Đoàn Thị Điểm

 

 

Giúp đỡ thí sinh trông đồ từ ngoài cổng trường –

Đội SVTN tại điểm thi CĐ Y tế HN cơ sở 1 Đoàn Thị Điểm

 

Cũng như mọi năm, trường đại học YTCC có 3 điểm thi, thì điểm thi tại Cao đẳng Y Hà Nội tại Phúc Xá là có khoảng cách xa nhất. Không chỉ xa, điểm thi tại Phúc Xá năm nay còn gặp khó khăn về đường xá do khu vực điểm thi đang tiến hành sửa chữa. Cũng chính vì lí do bất lợi này, đội đã phải lên điểm vài lần từ trước ngày thi để khảo sát địa hình, đồng thời tìm nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ cho các bạn thí sinh và người nhà thí sinh. Vừa tự tìm kiếm mày mò vừa liên kết với các bạn đến từ các đội SVTN trường khác, đội đã tìm được rất nhiều các nhà trọ vừa tốt vừa phù hợp với các bạn học sinh và người thân của mình. Các bạn đã đón tiếp các cô các chú phụ huynh bằng thái độ thân ái, nhiệt tình nhất, dù nắng dù mưa nụ cười vẫn nở trên môi các bạn.

 

                                                                           

 

 

 

 

 

 

  

Hoạt động Tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường CĐ Y tế HN cơ sở 2 – Phúc Xá

 

Đằng sau những buổi hoạt động tích cực, tôi cũng không thể nào quên được những giây phút nghỉ ngơi gắn kết cả đội. Hơn 10 ngày đội cùng sinh hoạt trong ký túc là hơn 10 ngày những căn phòng KTX nhỏ luôn tràn ngập tiếng cười. Đó là những lúc cả đội cùng ăn cơm, cùng trò chuyện, cùng hát... Đó là những buổi họp đội, người đứng, người ngồi nhưng luôn tập trung không quên nhiệm vụ được giao. Đó còn là những buổi tối cùng vui chơi,  chia đội thi hát đối dưới sân trường, cùng hát, cùng đàn... Và đó cũng chính là những giây phút cùng nghỉ ngơi, quan tâm và động viên, cổ vũ  nhau cùng cố gắng.

Chúng tôi – Đội SVTN luôn mong muốn và cố gắng tiếp sức cho thí sinh và người nhà để các em có được sự an tâm và hoàn thành bài thi một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận được những sự quan tâm, khích lệ và giúp đỡ từ mọi người. Người nhà đón thí sinh cũng chủ động cố gắng đứng chờ không làm ảnh hưởng đến giao thông. Những lần ngẫu nhiên lắng nghe được những tâm sự, chia sẻ rồi động viên của phụ huynh mà sẽ chẳng khi nào tôi quên được. Đó còn là một món quà nhỏ xíu quấn kỹ như hình viên kẹo làm cả đội tò mò cùng nhau suy đoán… Đặc biệt, năm nay Đội được nhiều cô chú quanh điểm thi giúp đỡ, giới thiệu hay cho thí sinh trọ thi đại học miễn phí. Chúng tôi không quên gửi lời cảm ơn, lưu lại các địa chỉ và giữ liên lạc cho các mùa tiếp sức năm sau. Một điều không thể không kể đến là sự quan tâm của Đảng ủy – Ban Giám hiệu Nhà trường, các thầy cô giáo và đặc biệt là Đoàn Thanh niên – nguồn sức mạnh tinh thần vô cùng lớn của cả đội.

Kỳ thi đại học 2012 đã kết thúc tốt đẹp. Các thành viên của Đội tình nguyện chúng tôi lại tiếp tục với những kế hoạch và hành trình mới. Dù khác khóa, khác lớp, dù tham gia lần đầu hay đã có kinh nghiệm, cả đội cũng đã hết mình, góp phần tạo nên thành công của mùa thi. “Niềm vui chia đôi, niềm vui nhân lên gấp bội”, niềm vui của chúng tôi đã được chia rất nhiều lần cho thí sinh và người nhà thí sinh, và cũng từ đó chúng tôi gặt hái được thật nhiều tiếng cười, hạnh phúc.

Tạm biệt nhé Tiếp sức mùa thi 2012 ……

(Bùi Thị Hải Anh – Đội Phó Đội SVTN 2012)

 

 

Share