TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

PHẪU THUẬT CHO NẠN NHÂN CHẤT ĐỘC HOÁ HỌC TẠI ĐỒNG NAI

Ngày 17/9/2012 Dự án PHCN đã tổ chức đoàn bác sĩ phẫu thuật cho các nạn nhân da cam tỉnh Đồng Nai tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất tỉnh Đồng Nai. Đoàn bác sĩ gồm BS Lê Thuý Quỳnh (Bệnh viện Mắt Trung ương), BS Đào Bích Thuỷ, BS Lê Ngọc Tuyến, BS Phạm Khắc Bằng, KTV Trần Ngọc Sang (Bệnh viện Răng Hàm Mặt Trung Ương); BS Ngô Bá Toàn, BS Vũ Văn Khoa Bệnh viện Việt Đức cùng cán bộ Dự án PHCN của trường ĐH Y tế công cộng. Sau quá trình thăm khám bệnh nhân đã tiến hành phẫu thuật được cho 02 nạn nhân có khuyết tật về mắt, 03 nạn nhân có dị tật về răng-hàm-mặt, 01 nạn nhân có dị tật về vận động. Đây là những trường hợp khó mà bệnh viện trong Đồng Nai không thể tự phẫu thuật cần tới sự hỗ trợ của các bác sĩ bệnh viện trung uơng. Các bệnh nhân đã được phẫu thuật thành công và được các bác sĩ của bệnh viện đa khoa Thống Nhất tiếp tục theo dõi, điều trị.

 

 

 

Trước đó bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai đã tự triển khai phẫu thuật cho 11 bệnh nhân có dị tật về mắt, 01 bệnh nhân có dị tật về tai.

 

         

  

 

Sau hai đợt phẫu thuật cho nạn nhân da cam tại Đồng Nai đã có 13 bệnh nhân được phẫu thuật mắt, 03 bệnh nhân được phẫu thuật về dị tật răng hàm mặt, 01 bệnh nhân được phẫu thuật dị tật tai, 01 bệnh nhân được phẫu thuật vận động.

Share