TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Trường ĐHYTCC ký kết hợp tác với Đại học Liên hiệp quốc Malaysia

Ngày 9/10/2012, Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã vinh dự tiếp đoàn Trường Đại học Liên hiệp quốc Malaysia (Viện Y tế Toàn cầu) do Tiến sĩ Mohamed Salleh Mohamed Yasin, Giám đốc Trường Đại học Liên hiệp quốc Malaysia dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Trường. GS.TS Lê Vũ Anh, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, bộ môn, phòng TCCB-HTQT và các cán bộ chuyên trách đã nồng nhiệt tiếp đoàn công tác.

 

 

 

GS.TS Lê Vũ Anh, Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC và Tiến sĩ Mohamed Salleh Mohamed Yasin, Giám đốc Trường Đại học Liên hiệp quốc Malaysia ký kết hợp tác

 

Nhân chuyến thăm này, Trường ĐHYTCC và Đại Học Liên hiệp quốc Malaysia cùng trao đổi về công tác đào tạo và nghiên cứu giữa hai trường nhằm tìm ra định hướng chung cho các hoạt động hợp tác sắp tới. Cũng nhân dịp này, hai trường đã cùng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, cùng thống nhất hợp tác trên các lĩnh vực như: cung cấp hỗ trợ xây dựng năng lực nguồn nhân lực trong phát triển và thực hiện hệ thống casemix tại Việt Nam. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các nỗ lực hiện nay của Bộ Y tế  nhằm cải cách ngành y tế sử dụng hệ thống casemix như một công cụ để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong hệ thống y tế của Việt Nam. Bộ Y tế Việt Nam cùng với Trường ĐHYTCC, Trường Đại học Liên hiệp quốc Malaysia sẽ làm việc với nhau để tiến hành các khóa học Giấy chứng nhận Casemix cho nhân viên y tế tại Việt Nam. Các bên sẽ cùng nhau triển khai các khóa học và Trường ĐHYTCC sẽ đưa các khóa học này vào một phần trong chương trình đào tạo Tiến sĩ, Thạc sĩ YTCC và Thạc sĩ Quản lý Bệnh viện.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc đoàn đại biểu của ĐH Hoàng gia Malaysia đã có buổi làm việc với lãnh đạo và các giảng viên của khoa Quản lý Y tế của Trường ĐHYTCC.

 

 

(BT)

Share