TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Dự án PHCN tập huấn chuyên ngành sâu cho cán bộ phục hồi chức năng tuyến tỉnh của toàn miền Bắc

Trong tháng 10 năm 2012, tại tỉnh Thái Bình, dự án “Tổ chức phục hồi chức năng tại cộng đồng cho nạn nhân chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam” - Trường Đại học Y tế công cộng đã tổ chức thành công 2 lớp tập huấn chuyên ngành sâu cho cán bộ phục hồi chức năng tuyến tỉnh của toàn miền Bắc. Đến dự và phát biểu trong buổi lễ khai mạc lớp tập huấn có đại diện Ban quản lý dự án TW có PGS-TS Trần Trọng Hải – Phó giám đốc chuyên môn dự án; TS Trần Quý Tường – Phó cục trưởng – Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh; đại diện Ban quản lý dự án tỉnh TS  Đỗ Thanh Giang – Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình- Trưởng ban quản lý dự án tỉnh Thái Bình.

Diễn ra từ 7/10/2012 đến 10/10/2012 là tập huấn về chuyên môn phục hồi chức năng dành cho các cán bộ phụ trách chuyên môn PHCN trong các Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các Bệnh viện Điều dưỡng – PHCN tỉnh; bộ môn PHCN của các trường đại học. Tham dự lớp tập huấn có 45 học viên đến từ 25 tỉnh/thành phố của miền Bắc. Các học viên tham dự được cung cấp kiến thức chuyên ngành sâu về kỹ thuật phục hồi chức năng cho nạn nhân bị các bệnh, dị tật liên quan đến Dioxin. Đặc biệt là các bệnh, dị tật bẩm sinh; các bệnh ung thư liên quan đến Dioxin.

Lớp tập huấn tiếp theo diễn ra từ 14/10/2012 đến 18/10/2012 dành cho các nhà quản lý/ lãnh đạo phụ trách hoạt động PHCN của Sở y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh; các Bệnh viện Điều dưỡng – PHCN tỉnh. Lớp tập huấn có sự tham gia của 54 học viên. Học viên được cung cấp những kiến thức chuyên ngành sâu về Quản lý và tổ chức phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho nạn nhân chất độc hoá học.


 

 

 

Trao bằng cho học viên lớp Quản lý

 

Trong thời gian tham gia lớp tập huấn, các học viên của cả 2 lớp được đi thực địa tại các xã Quỳnh Hải, Quỳnh Xá và Quỳnh Giao của Huyện Quỳnh Phụ - Nơi dự án triển khai mô hình phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho nạn nhân chất độc hoá học. Tại đây, các học viên được nghe báo cáo về kết quả các hoạt động của dự án triển khai tại các xã; được giao lưu, trao đổi với các cộng tác viên PHCN của các xã; thăm và tặng quà cho một số hộ gia đình nạn nhân chất độc hoá học và người khuyết tật đang được tập luyện PHCN tại nhà. Chuyến đi thực địa tại cộng đồng để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng khó quên cho các học viên.

Bế giảng lớp tập huấn, Ban quản lý dự án đã phát giấy chứng nhận hoàn thành khoá tập huấn cho các học viên, đồng thời bàn giao một số lượng các loại sách, tài liệu về phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc hoá học cho đại diện các tỉnh để các tỉnh làm tài liệu tham khảo và triển khai các hoạt động phục hồi chức năng dựa vào cộng đồng cho cho nạn nhân chất độc hoá học tại tỉnh mình.


Một số hình ảnh của 2 lớp tập huấn

 

 

 

TS. Trần Quý Tường - Phó Cục trưởng  Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh giảng bài trong lớp tập huấn

 

 

Nghe báo cáo của TYT xã Quỳnh Giao

 

 

 

Gia đình nạn nhân 3 thế hệ: nạn nhân (áo xanh ở giữa); con gái nạn nhân (bị liệt -ngồi ghế); cháu nạn nhân (cháu nhỏ bên trái, khó khăn nghe nói)

 

 

 

 

Share