TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Tập huấn bệnh viện ứng phó với tình huống khẩn cấp (HOPE)

Trong 5 ngày (3/12 – 7/12/2012) tại Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) đã diễn ra khóa tập huấn bệnh viện ứng phó với tình huống khẩn cấp (HOPE). Đây là khóa tập huấn do Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Trường ĐHYTCC, Trung tâm sẵn sàng ứng phó thảm họa Châu Á (ADPC) và Hội Chữ Thập đỏ Hoa Kỳ phối hợp tổ chức. Tham gia khóa tập huấn này là các học viên đến từ các bệnh viện Trung ương, Hà Nội và các tỉnh thành của Việt Nam.

 

Mục đích của khóa tập huấn HOPE này là tăng cường việc chuẩn bị cho bệnh viện ở châu Á. Để thực hiện mục tiêu này, khóa tập huấn HOPE sẽ tập hợp các nhà lãnh đạo y tế và hành chính trong quản lý thảm họa tại bệnh viện để cùng nhau thảo luận về các nguyên tắc của quản lý thảm họa và làm việc với nhau để thực hiện các bước đi thiết thực chuẩn bị cho tổ chức cảu mình để ứng phó với thảm họa và các sự cố tai nạn hàng loạt.

 

Đại biểu, giảng viên và học viên khóa tập huấn trong ngày khai mạc

Giảng viên của khóa tập huấn là các chuyên gia về phòng chống thảm họa đến từ ADPC, Trường ĐHYTCC…sẽ mang đến cho học viên các bài học có tính tương tác cao. Học viên sẽ được yêu cầu thảo luận về các vấn đề liên quan đến môi trường bệnh viện của họ và tham gia các hoạt động trong nhóm.

 

Giảng viên khóa tập huấn đang giảng bài

Sau khóa tập huấn, học viên có thể mô tả được mối quan hệ giữa các bệnh viện và thảm họa; áp dụng một phương pháp đánh giá những tác động của các mối nguy hiểm khác nhau tới các thành phần chức năng và hoạt động của một bệnh viện. Bên cạnh đó, học viên có thể áp dụng các khái niệm vào chăm sóc y tế tại chỗ cho các tình huống cụ thể, chuẩn bị đề cương về kế hoạch chuẩn bị ứng phó thảm họa cho bệnh viện nơi mình công tác và quản lý ứng phó với thảm họa.

 

(BT)

Share