TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Lễ công bố quyết định công nhận chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư năm 2012

Sáng 24/12/2012, Lễ công bố quyết định và trao Giấy chứng nhận chức danh Giáo sư (GS), Phó Giáo sư (PGS) năm 2012 đã diễn ra long trọng tại Văn Miếu Quốc Tử Giám Hà Nội.

 

TS. Trần Hữu Bích, Phó Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC nhận Quyết định công nhận chức danh PGS trong buổi Lễ

Theo Tổng Thư ký Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước Trần Văn Nhung, năm 2012, tổng số ứng viên đăng ký xét công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS ban đầu tại 78 Hội đồng chức danh giáo sư cơ sở là 66 người, PGS là 526 người. Cuối cùng, 42 nhà giáo được công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh GS và 427 nhà giáo được công nhận PGS, trong đó có 2 trường hợp được xét đặc cách, cả hai đều thuộc lĩnh vực Toán học. Hai hội đồng có số ứng viên nhiều nhất là Hội đồng giáo sư ngành Y học và Kinh tế Trong đợt trao tặng danh hiệu GS, PGS năm nay, Trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) vinh dự có 2 Nhà giáo đạt danh hiệu PGS, đó là PGS.TS Trần Hữu Bích – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Phạm Việt Cường – Trưởng phòng Quản lý nghiên cứu khoa học. Hai PGS mới được phong đợt này bổ sung thêm vào đội ngũ PGS của trường, nâng tổng số lên 10 PGS. Đây chính là những thành quả lao động không mệt mỏi của 2 thầy trong suốt thời gian qua cho hoạt động nghiên cứu khoa học, đào tạo cũng như các hoạt động khác của Nhà trường.

 

.TS Phạm Việt Cường, Trưởng phòng Quản lý NCKH (Trường ĐHYTCC) nhận Quyết định công nhận chức danh PGS trong buổi Lễ

Năm 2009, Trường ĐHYTCC bắt đầu thành lập Hội đồng chức danh Giáo sư cơ sở Trường ĐHYTCC.  Hàng năm, Hội đồng của Trường đã tiến hành lập kế hoạch thực hiện và triển khai công tác xét đề nghị công nhận chức danh GS, PGS nghiêm túc, khoa học theo đúng quy trình, quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo và Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước.

 

Tân PGS.TS Trần Hữu Bích bên gia đình và đồng nghiệp trong buổi Lễ nhận Quyết định chức danh PGS

Năm nay, Hội động của Trường đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tất cả 7 ứng viên nộp hồ sơ (trong đó có 1 ứng viên GS, 6 ứng viên PGS) đều đạt, không có ứng viên nào  bị loại bởi Hội đồng cấp cao hơn (Cấp ngành/Liên ngành) và cả 7 ứng viên đều đã được trao giấy chứng nhận và quyết định GS, PGS tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám ngày 24/12 vừa qua. 

 (Biên Thùy)

 

Share