TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Đêm hội Trung thu 2013

 

 

 

“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường 
Lòng vui sướng với đèn trong tay 
Em múa ca trong ánh trăng rằm”

 

Mở màn là bài hát quen thuộc mỗi khi Trung thu đến được các anh chị sinh viên tình nguyện thể hiện cùng với dàn múa phụ họa thật đẹp mắt để chào mừng các em thiếu nhi là con cán bộ giảng viên Nhà trường có mặt trong Hội trường Lớn đón Tết Trung thu năm 2013.

 

 Múa hát mở màn của các anh chị sinh viên

 

      Phát biểu khai mạc đêm hội Trung thu, cô Trần Thị Phúc Hằng trưởng Ban Nữ công đã vui mừng chào đón các cháu thiếu nhi và cảm ơn bố mẹ các cháu đã đưa con mình đến tham dự. Lời cảm ơn chân thành cũng được gửi tới BCH Đoàn trường, đặc biệt là các anh chị sinh viên đã nhiệt tình phục vụ chương trình Đêm Hội Trung Thu 2013, một đêm hội hứa hẹn sẽ mang lại thật nhiều niềm vui cho các cháu thiếu nhi trong ngày Tết đầy ý nghĩa của tuổi thơ.

                       Trưởng Ban Nữ công phát biểu khai mạc

 

Tiết mục kịch vui nhộn “Ông trăng ơi xuống đây chơi” được các bé rất hào hứng đón xem. Ông Trăng thì mập mạp hiền lành, Thỏ Ngọc thì vui tươi nhí nhảnh, chị Hằng Nga thật xinh đẹp. Các bé như lạc vào rừng cổ tích với các nhân vật đáng yêu của mình. Vui nhất là mỗi bé được “Ông Trăng” sai “đồ đệ” mang đến tận nơi tặng một chiếc đèn ông sao cùng với một chiếc trống bỏi để các bé tha hồ múa đèn và khua trống theo cảm xúc của mình.

Ông Trăng và Thỏ Ngọc

      Nhạc bài hát “Tùng Rinh Rinh” nổi lên sôi động, tất cả ùa vào giữa hội trường. Màn rước đèn ông sao ngắm trăng bắt đầu. Vui quá, có anh sư tử áo vàng rực rỡ đi trước dẫn đường, các bé hào hứng rước đèn theo sau đi dọc hành lang tầng 2 vừa hát vừa vẫy đèn chào ông Trăng đang ở trên cao.

     

Tạm biệt Ông Trăng, vào đến Hội trường rồi mà anh Sư tử vẫn chưa thôi phấn khích. Anh nhảy múa tưng bừng, các bé reo hò cổ vũ. Tài quá, anh sư tử còn nhào lộn, vươn người lên cao biểu diễn thật đẹp mắt. Gặp kẻ ác, anh sư tử ra sức chiến đấu, đè bẹp chúng giành chiến thắng. Các bé đã ủng hộ bằng tràng pháo tay rộn rã, anh sư tử cúi chào cảm ơn.

  

       Đến phần thể hiện tài năng của các bé, nào cùng bắt đầu trò chơi “Chúng tôi là Chiến sĩ”. Các bé lần lượt trình diễn khả năng đọc thơ, hát, múa của mình. Hồi hộp nhất là phần “bố mẹ và bé hiểu nhau”, các bé đứng sau tấm màn che làm các động tác quen thuộc, bố mẹ nhìn hình ảnh mờ ảo của con để nhận . May quá có 11 bé đều được các mẹ nhận ra đúng con mình. Ban Giám khảo là khán giả đã bầu chọn cho các tiết mục thi của bé. Các bé thật sung sướng khi nhận phần quà do Ban tổ chức trao tặng.

 

    

 

 

 

 

 

Vui nhất là tham gia các trò chơi tập thể. Các bé tự chọn trò chơi theo ý thích của mình. Đa số các bé nam tham gia trò chơi đá bóng vào gôn, các bé khác tham gia trò chơi tranh xé dán, tranh cát, làm bánh dẻo.  Bé nào cũng tất bật để hoàn thành sản phẩm của mình.          

     

Cuộc vui nào rồi cũng phải kết thúc. Các bé vẫn chưa muốn  trò chơi nhưng Mâm cỗ Trung thu đang chờ các bé đến phá cho trọn đêm vui. Ra về bé nào cũng rạng rỡ với quà trên tay và những niềm vui còn đọng lại.

 

Phá mâm cỗ Trung thu

 

 

                                                                                 ( Ban Nữ công )

 

Share