TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội thảo lấy ý kiến xây dựng tiêu chuẩn chức danh Y tế công cộng

Ngày 21/10/2013 tại Trường Đại học Y tế Công cộng (ĐHYTCC) đã diễn ra Hội thảo lấy ý kiến xây dựng tiêu chuẩn chức danh Y tế công cộng (YTCC) do Vụ Tổ chức cán bộ (TCCB)– Bộ Y tế và Trường ĐHYTCC tổ chức với sự tham gia của đại diện các đơn vị trong ngành Y tế , Ban Giám hiệu và toàn thể cán bộ chủ chốt của Trường ĐHYTCC.

Hội thảo diễn ra dưới sự chủ trì của TS. Trần Viết Hùng – phó Vụ trưởng vụ TCCB và PGS.TS Bùi Thị Thu Hà – Hiệu trưởng Trường ĐHYTCC.

Mục tiêu chính của hội thảo là thảo luận về việc thống nhất tên gọi hạng viên chức “Y tế công cộng” (YTCC),và thảo luận về các tiêu chuẩn chức danh Y tế công cộng.

Đại diện cho Trường ĐHYTCC, PGS.TS Bùi Thị Thu Hà thể hiện quan điểm nhất trí trong việc xây dựng tiêu chuẩn chức danh YTCC.

            Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe giới thiệu Dự thảo tiêu chuẩn chức danh YTCC và nắm được tình hình việc làm, vị trí công việc của Cử nhân YTCC hệ chính quy sau khi tốt nghiệp thông qua phần trình bày của ThS. Lê Bảo Châu (Giảng viên Trường ĐHYTCC) và ThS. Trần Thị Phúc Hằng – Phó trưởng Phòng Công tác chính trị và  Quản lý Sinh viên (Trường ĐH YTCC) trình bày. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng lắng nghe những cơ sở pháp lý của việc xây dựng chức danh nghề nghiệp do ThS. Đỗ Thanh Hương  đến từ Vụ TCCB  (Bộ Y tế).

Sau các phần trình bày, các khách mời tiến hành thảo luận theo nhóm và lần lượt trình bày ý kiến của nhóm đóng góp cho dự thảo dưới sự điều phối của TS.Trần Viết Hùng và PGS.TS Bùi Thị Thu Hà.

 

Kết thúc hội thảo, PGS.TS Bùi Thị Thu Hà khẳng định việc xây dựng các Hạng viên chức của chức danh YTCC tương ứng với các chương trình đào tạo YTCC theo dự thảo tiêu chuẩn chức danh YTCC là hoàn toàn phù hợp và cần thiết. Đại diện của Bộ Y tế - đồng chủ trì Hội thảo, TS. Trần Viết Hùng đã kết luận: “Trường ĐHYTCC với tư cách là đơn vị đào tạo, phối hợp với Cục Y tế dự phòng tiến hành chỉnh sửa, hoàn thiện Dự thảo. Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) là đầu mối tổng hợp, hoàn chỉnh Dự thảo và sẽ được cập nhật tại website của Bộ Y tế để các đại biểu quan tâm truy cập đóng góp ý kiến”.

                                                                                                (Bộ phận TT)

 

Share