TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị quốc tế YTCC các nước tiểu vùng Mekong lần thứ 7

    Trong 3 ngày 25 - 27/9, đoàn công tác của trường Đại học Y tế công cộng (ĐHYTCC) do PGS.TS Trần Hữu Bích, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn đã tham gia Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mekong (GMS) mở rộng lần thứ bảy với chủ đề "Hợp tác quốc tế trong lập chính sách dựa vào bằng chứng trong lĩnh vực y tế công cộng” tại Thành phố Huế. Hội nghị do Khoa Y tế công cộng và Viện Nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng, Trường đại học Y Dược Huế tổ chức.

IMG_8385.JPG

Ảnh: Đoàn trường ĐHYTCC tại Hội nghị

      PGS.TS. Trần Hữu Bích đã đại diện nhà trường đã tham dự Lễ kỷ nhiệm 10 năm thành lập Khoa Y tế công cộng - Trường ĐHYD Huế và tham dự buổi họp Lãnh đạo các trường Y tế công cộng trong khu vực về định hướng và hoạt động phát mạng lưới trong những năm tiếp theo. Tại Hội nghị lần này, 18 nghiên cứu viên đại diện các nhóm nghiên cứu của trường ĐHYTCC đã tham gia trình bày, báo cáo trực tiếp tại hội nghị và báo cáo khoa học triển lãm poster. Phần trình bày của 2 giảng viên Viện Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ngành y tế, Trường ĐHYTCC - Th.S Nguyễn Đức Thành (Đề tài Factors associated with health insurance coverage in Cao Lanh district, Dong Thap province, Vietnam”) và Th.S Nguyễn Phương Thùy (Đề tài HIV/AIDS services linkage and integration in Thanh Hoa and Long An provinces: current situation and challenges”) – được Hội đồng đánh giá cao và xuất sắc giành giải ba cho phần báo cáo trực tiếp.  Phần trình bày poster của nhóm sinh viên K10 Đặng Thị Mỹ Hạnh và Phan Ngọc Sơn (Đề tài “Knowledge on climate change and respond to climate change of people living in Hai Dong commune, Hai Hau district, Nam Dinh Province in 2014”) là phần trình bày duy nhất trong số 9 nhóm trưng bày của trường đạt được giải thưởng từ Hội đồng. Bên cạnh các bài trình bày tại Hội nghị, Trường ĐHYTCC cũng có gian hàng trưng bày giới thiệu về nhà trường tại Hội nghị thu hút được sự quan tâm của nhiều đại biểu tham dự.

IMG_8471.JPG

IMG_8632.JPG

Ảnh: Th.S Nguyễn Đức Thành và Th.S Nguyễn Phương Thùy tại Hội nghị

     Hội nghị quốc tế về y tế công cộng các nước tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 7 với mục tiêu củng cố và tăng cường sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu ở các viện, trường thuộc khối GMS đã thu hút gần 400 đại biểu đến từ 30 trường Đại học và các tổ chức của 19 quốc gia khu vực tiểu vùng sông Mekong và các nước Mỹ, Australia, Hà Lan, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Ấn Độ… tham gia.

IMG_8604.JPG

Ảnh: PGS.TS Trần Hữu Bích, Phó Hiệu trưởng nhà trường, chủ tọa phần
Health literacy and health promotion” trao chứng nhận cho báo cáo viên

     Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008 tại Thái Lan, Hội nghị được tổ chức thường niên, luân phiên tại các nước tiểu vùng sông Mekong. Các báo cáo trình bày tại Hội nghị bao trùm tất cả các lĩnh vực trong y tế công cộng như: dịch tễ học các bệnh lây và không lây nhiễm, quản lý hệ thống y tế, sức khoẻ môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp, dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khoẻ sinh sản và sức khoẻ tình dục; sức khoẻ tâm thần.

     Trong bối cảnh thách thức ngày càng lớn của sức khỏe cộng đồng trong khu vực và trên thế giới, thông qua việc cung cấp các bằng chứng khoa học và thực tiễn trong lập chính sách, diễn đàn khoa học quốc tế lần này càng góp phần tích cực trong việc cải thiện đáng kể về tình trạng sức khoẻ cho người dân ở khu vực các nước tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng và nhiều nước khác trên thế giới.

 

IMG_8438.JPG

IMG_8512.JPG

IMG_8579.JPG

IMG_8624.JPG

Chùm ảnh: Một số hình ảnh của đoàn trường ĐHYTCC tại Hội nghị

(TH)
 

Share