TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Ngày hội Cựu sinh viên lần thứ nhất Trường Đại học Y tế công cộng

Chiều ngày 27/10/2015, tại trường Đại học Y tế công cộng đã diễn ra Ngày hội Cựu sinh viên lần thứ nhất với mục tiêu thống nhất kế hoạch hoạt động chính thức của Hội CSV, đồng thời là cơ hội để các thế hệ CSV giao lưu, trao đổi, tạo tiền đề gắn kết lâu dài. Hoạt động phát triển mạng lưới cựu sinh viên của nhà trường được khởi xướng từ đầu năm 2015 trong bối cảnh số lượng cựu học viên, sinh viên của nhà trường ngày một gia tăng cùng với nhu cầu giao lưu, kết nối và tăng cường hợp tác giữa các thế hệ CSV cũng như giữa CSV và nhà trường.

IMG_7603.JPG

Ảnh: Tiết mục văn nghệ do cựu sinh viên và sinh viên nhà trường kết hợp

Ban chấp hành lâm thời Hội CSV được thành lập ngày 18/05 theo quyết định số 476 của Hiệu trưởng trường ĐHYTCC với 15 thành viên đại diện cho các loại hình đào tạo và các địa phương. Dù mới được thành lập nhưng BCH lâm thời Hội CSV đã tương tác chặt chẽ với nhà trường và bước đầu triển khai được những hoạt động khá hiệu quả, mang tính hệ thống, gắn kết có chiều sâu và đúng với đặc trưng y tế công cộng. Đầu tháng 7, dự án Hồ sơ điện tử cựu học viên sinh viên chính thức được triển khai bởi nhóm cựu sinh viên K1 cử nhân chính quy. Hệ thống này cho phép các cựu sinh viên tự cập nhật thông tin của mình vào hệ thống. Từ đó, mỗi người sẽ có một lý lịch cá nhân cập nhật, đồng thời cho phép các cựu sinh viên kết nối với nhau cũng như tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ của nhà trường. (Đăng ký hồ sơ cá nhân trên hệ thống tại link: http://hshv.huph.edu.vn/)

 

IMG_7618.JPG

PGS.TS Bùi Thị Thu Hà – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Ngày hội

Cùng với đó, đầu tháng 10 vừa qua, Hội cựu sinh viên cũng đã phối hợp cùng nhà trường triển khai chương trình thiện nguyện TRẺ EM VÙNG CAO HÀ GIANG: VỆ SINH TAY – RĂNG - MIỆNG tại  trường mầm non và trường tiểu học Thuận Hòa B, xã Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. PGS.TS Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Hoạt động thiện nguyện tại Hà Giang là chương trình thường niên của Công đoàn nhà trường. Tuy nhiên năm nay, chương trình đặc biệt có sự tham gia của các cựu sinh viên và triển khai các hoạt động tận dụng đúng chuyên môn y tế công cộng” (Xem thêm tại: http://www.huph.edu.vn/vi/news/2672)

IMG_7637.JPG

TS. Trần Đại Quang – Chủ tịch Hội CSV tổng kết các hoạt động Hội đã triển khai và phát biểu định hướng giao đoạn tiếp theo

Bên cạnh các nội dung tổng kết, chia sẻ về các hoạt động đã triển khai của Hội CSV trong thời gian qua và định hướng trong giai đoạn tới, gameshow kết nối sáng tạo là một điểm nhấn thú vị của Ngày hội cựu sinh viên lần này. Tất cả các thành viên đã có nhưng giây phút tự hào khi cùng nắm tay nhay hát vang bài hát Nối vòng tay lớn, cùng vui cười theo các điệu nhảy vui nhộn, cùng vẽ nên những bức tranh “tuyệt vời”, “đặc biệt” và “lãng mạn”. Thông qua các trò chơi kết nối và vui vẻ này, khoảng cách giữa các thành viên được thu hẹp lại, tất cả cùng hòa đồng và trao đổi sôi nối với nhau; từ vị thế là các cựu sinh viên các khóa, các loại hình đào tạo, các địa phương khác nhau, họ đã trở thành “đồng đội”, là thành viên trong một “team” thống nhất và cố gắng kết sức để giành điểm về cho đội của mình.

 

csv.pngIMG_7717.JPG

Ảnh: Các thế hệ cựu sinh viên cùng hòa giọng trong tiết mục tập thể

Các thế hệ sinh viên, cựu sinh viên của trường chính là người thấu hiểu nhất những điều giản dị nhưng hết sức lớn lao mà ngôi trường này đang ngày ngày theo đuổi vì một cộng đồng khỏe mạnh và vững vàng. Rất mong cộng đồng cựu sinh viên của trường sẽ giữ trong mình dấu ấn, bản lĩnh y tế công cộng, cùng lan tỏa tinh thần và các giá trị mà ngôi trường này đã gây dựng và vun đắp nên.

Một số hình ảnh khác của Ngày hội:

csv 2.png

IMG_7773.JPG

IMG_7781.JPG

IMG_7765.JPG

IMG_7786.JPG

IMG_7795.JPG

(TH)

Share