TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ các trường ĐH - CĐ Y - Dược Việt Nam lần thứ XVIII

Trong 3 ngày từ 17- 19/5/2016, Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ các trường đại học, cao đẳng Y – Dược Việt Nam lần thứ XVIII đã được tổ chức tại Trường Đại học Y - Dược Đà Nẵng. Hội nghị Khoa học - Công nghệ tuổi trẻ cho các trường Đại học, Cao đẳng Y - Dược Việt Nam do Bộ Y tế phối hợp với Trung ương đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần, với sự hỗ trợ tích cực của Bộ KH&CN. Tham dự Hội nghị có GS.TS. Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế, đồng chí Nguyễn Long Hải Bí thư Trung ương Đoàn TNCSHCM, TS. Trịnh Thanh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN các ngành kinh tế - kỹ thuật, Bộ KH&CN và gần 1000 nhà khoa học trẻ cùng các Giáo sư, Bác sỹ đến từ hơn 30 trường đại học, cao đẳng y dược trên cả nước. Đoàn đại biểu của Trường Đại học Y tế công cộng (YTCC) do PGS. TS. Hoàng Văn Minh, phó hiệu trưởng nhà trường, dẫn đầu đoàn cũng tích cực tham gia vào các hoạt động của hội nghị.

Ảnh: Đoàn trường Đại học Y tế công cộng tham gia Hội nghị ngày 17/5/2016

Trong 3 ngày, 13 hội đồng chuyên môn đã nghe báo cáo và chấm điểm đánh giá cho 174 đề tài được tuyển chọn từ 792 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở ở hầu hết các lĩnh vực, từ chuyên ngành nội, ngoại, đến y học cổ truyền, điều dưỡng… Sự tăng lên về quy mô, số lượng trường, đề tài và sự đa dạng trong các lĩnh vực nghiên cứu y-dược tại hội nghị lần này thể hiện sự phát triển sâu rộng của hoạt động nghiên cứu khoa học trong giới trẻ ngành y. Bên cạnh đó, hội nghị cũng là cơ hội để các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên ngành y-dược trao đổi kinh nghiệm, trao đổi về những phát hiện mới, phương pháp mới trong chuyên môn.

Ảnh: PGS. TS. Hoàng Văn Minh tham gia trong hội đồng Ban giám khảo của Hội nghị ngày 18/5/2016

Tham dự hội nghị lần này, trường Đại học Y tế Công cộng có 7 đề tài tham gia tranh tài tại hội nghị. Bên cạnh đó, PGS. TS. Hoàng Văn Minh, phó hiệu trưởng nhà trường, cũng tham gia với vai trò là ban giám khảo cho Hội đồng YTCC. Các báo cáo viên của nhà trường đã không phụ lòng mong đợi khi dành 1 giải xuất sắc (nhóm nghiên cứu của Thạc sỹ Lê Thị Thu Hà với đề tài “Thực trạng suy dinh dưỡng thấp còi và mối liên quan với thiếu máu và thiếu kẽm của trẻ 12-47 tháng tuổi tại huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc năm 2014”), 2 giải nhì và 2 giải ba.

Ảnh: Các báo cáo viên bao cáo đề tài tại Hội nghị ngày 18/5/2016

Ảnh: Các báo cáo viên bao cáo đề tài tại Hội nghị ngày 18/5/2016

Ảnh: Báo cáo viên Lê Thị Thu Hà nhận giải xuất sắc từ thứ trưởng GS. TS. Lê Quang Cường

Bên lề Hội nghị, Đoàn thanh niên trường Đại học Y tế công cộng cũng tham gia vào các hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh như: chương trình gala dinner, chương trình văn nghệ giao lưu, triển lãm ảnh các hoạt động nghiên cứu nổi bật của sinh viên Nhà trường.

Ảnh: Sinh viên giao lưu văn nghệ tại Hội nghị

Ảnh: ThS. Trần Thị Mỹ Hạnh tham gia giao lưu văn nghệ tại Hội nghị

Share