TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Hội nghị biểu dương công chức, viên chức, công nhân lao động giỏi ngành Y tế 2016

Sáng 7/5/2016, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương công chức, viên chức, công nhân, lao động giỏi ngành Y tế năm 2016 và cá nhân tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có GS.TS Nguyễn Thanh Long – Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Y tế; PGS.TS Hoàng Thị Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Đối ngoại Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN); BSCKII Trần Thị Bích Hằng - Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam. Về phía Lãnh đạo Sở Y tế, LĐLĐ tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Hồng – Phó Giám đốc Sở Y tế, đ/c Nguyễn Thị Thu Nhi – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đ/c Võ Thị Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Nghệ An. Hội nghị còn có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Vụ Truyền thông Thi đua Khen thưởng Bộ Y tế, Văn phòng Đảng ủy Bộ Y tế, đồng chí Phó Chủ tịch và các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Y tế Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo, chủ tịch Công đoàn các đơn vị, 193 đại biểu được tuyên dương CCVCCNLĐ giỏi ngành Y tế năm 2016 và 136 cá nhân tiêu biểu được Công đoàn Y tế Việt Nam khen thưởng trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả hoạt động tháng Công nhân 2012-2016 của Công đoàn y tế Việt Nam. Bên cạnh đó còn có tham luận của: Công đoàn Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam; Công đoàn Viện Dược liệu và Công đoàn Trường Đại học Y tế công cộng về các nội dung liên quan đến người lao động và công tác hiến máu tình nguyện. Công đoàn cơ sở động viên, khuyến khích CBVCLĐ tham gia hiến máu xây dựng, đẩy mạnh phong trào hiến máu tình nguyện góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu thường xuyên xảy ra hàng năm là nội dung bài tham luận của Công đoàn Trường Đại học Y tế công cộng. Vận động hiến máu chính là một trong những hoạt động đoàn thể được Nhà trường quan tâm và phát huy một cách tích cực. Câu lạc bộ Thanh niên vận động hiến máu Trường Đại học Y tế công cộng được thành lập từ năm 2005. Với phương châm “Thương người như thể thương thân”, các thành viên đã luôn coi câu lạc bộ như một gia đình máu. Với các hoạt động vận động hiến máu, hàng năm, câu lạc bộ đã thu được khoảng 870 đơn vị máu. Trong 5 năm từ 2011 đến nay, thu được khoảng 4350 đơn vị máu. 11 năm hình thành và phát triển, gia đình máu Y tế công cộng đã, đang và sẽ là mái nhà chung cho cán bộ, giảng viên, sinh viên hoàn thiện bản thân mình hơn.

Trước khi kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ Y tế và CĐYTVN. 193 cán bộ công chức viên chức công nhân lao động đã được Bộ trưởng Bộ Y tế tặng Bằng khen trong phong trào “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; 136 cán bộ được CĐYTVN tặng Bằng khen vì thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Trường Đại học Y tế công cộng vinh dự có đồng chí Phạm Thị Vinh Hoa công tác tại Trung tâm xét nghiệm được tặng Bằng khen “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo” năm 2016.

 

Ảnh: Đ/c Phạm Thị Vinh Hoa nhận Bằng khen trong phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”          

Ảnh: Đ/c Võ Lan Anh báo cáo tham luận tại Hội nghị

(Lan Anh)

Share