TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Sinh viên Y tế công cộng hưởng ứng “Ngày thế giới không thuốc lá” và “Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá” năm 2016

Sử dụng thuốc lá đang là nguyên nhân chính gây bệnh tật và tử vong trên toàn thế giới, đặc biệt là các bệnh không lây nhiễm như: ung thư phổi, đột quỵ, mạch vành, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính… Do đó, Tổ chức Y tế thế giới đã lấy ngày 31/5 hàng năm là Ngày Thế giới không thuốc lá để làm giảm tỷ lệ người mắc các bệnh do thuốc lá gây ra như nêu trên.

Ngày Thế giới không thuốc lá năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề “Thực hiện đóng gói thuốc lá bằng bao bì trơn”. Đây là một biện pháp truyền thông nhằm giảm sự hấp dẫn của các sản phẩm thuốc lá, hạn chế việc quảng cáo trên bao bì sản phẩm thuốc lá.

Hưởng ứng “Ngày thế giới không thuốc lá” và “Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá” năm 2016, sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng đã tích cực tham gia các hoạt động do Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức.

Hoạt động do Bộ Y tế tổ chức vào ngày 26/5/2016 tại cơ quan Bộ Y tế, hơn 50 sinh viên nhà trường đã tham dự Lễ mít tinh và diễu hành hưởng ứng "Ngày thế giới không thuốc lá" 31/5 và "Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá" (25 - 31/5/2016) trên các tuyến phố thuộc thành phố Hà Nội.

Ảnh: Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng tham gia diễu hành "Ngày thế giới không thuốc lá" 31/5 và "Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá".do Bộ Y tế tổ chức

Cũng trong chuỗi hoạt động này, ngày 30/5/2016 tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá quốc gia tổ chức đã có hơn 50 sinh viên nhà trường đã tham dự Lễ mít tinh. Tại hoạt động này đại diện sinh viên Nhà trường đã phát biểu cam kết không hút thuốc lá, hô hiệu lệnh hưởng ứng "Ngày thế giới không thuốc lá" 31/5 và "Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá".

Ảnh: Sinh viên Trường Đại học Y tế công cộng dự Mít tinh "Ngày thế giới không thuốc lá" 31/5 và "Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá"tại BV Hữu nghị Việt Đức do Công đoàn  Y tế VN tổ chức

 (TT- Phòng CTCT&QLSV)

Share