TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y TẾ CÔNG CỘNG

HANOI UNIVERSITY OF PUBLIC HEALTH

Gặp mặt cựu sinh viên Cử nhân Y tế công cộng K1 sau 10 năm ra trường

Đối với người giáo viên, được chứng kiến và thấy được sự thành đạt, trưởng thành của sinh viên mình đã dạy dỗ là một niềm vui lớn trong cuộc đời. Sáng ngày 30/09 tại Trường Đại học Y tế công cộng, những tình cảm ấy, những niềm vui ấy đã vỡ òa trong không khí vô cùng xúc động của buổi gặp mặt sau 10 năm tốt nghiệp ra trường giữa các sinh viên K1 Cử nhân Y tế công cộng chính qui ngày ấy và các thầy giáo, cô giáo là lãnh đạo, cán bộ, giảng viên nhà trường.

Tới dự buổi gặp mặt có thầy Lê Vũ Anh – Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường. Thầy là người có vai trò quan trọng đối với sự ra đời và cũng là Hiệu trưởng đầu tiên của Trường ĐHYTCC. Thầy cũng là người tâm huyết vun đắp, bồi dưỡng cho khóa Cử nhân Y tế công cộng (YTCC) đầu tiên của Nhà trường. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của cô Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường, thầy Hoàng Văn Minh, Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy/cô và cán bộ nhà trường tham dự. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 40 thành viên K1 Cử nhân YTCC.

Ảnh: Thầy Lê Vũ Anh, nguyên Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Thay mặt cho nhà trường, thầy Hoàng Văn Minh đã lên phát biểu chúc mừng các cựu sinh viên K1 YTCC đã có những thành công nhất định trong công việc sau 10 năm tốt nghiệp. Thầy cũng mong muốn các cựu sinh viên phát triển nghề nghiệp của mình và vận dụng những kiến thức đã được học trong trường vào công việc. 

Ảnh: Thầy Hoàng Văn Minh - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt

Là người đặc biệt gắn bó và tâm huyết với khóa Cử nhân YTCC đầu tiên của trường, thầy Lê Vũ Anh đã dành thời gian đến tham dự buổi gặp mặt. Trong bài phát biểu của mình, thầy không giấu được niềm vui khi khóa học trò YTCC đầu tiên của mình ngày càng thành đạt trong công việc và cuộc sống.

Ảnh: Các thầy, cô và các cựu sinh viên K1

Trong buổi gặp mặt, đại diện Ban liên lạc của khóa cũng trình bày thông tin cập nhật về K1 YTCC sau 10 năm ra trường. Phần lớn các bạn đều làm đúng chuyên ngành mà mình đã được đào tạo. Trong quá trình ra trường, đi làm các bạn đã kịp nâng cao năng lực chuyên môn khi đã có 2/3 cả khóa học Cao học và Tiến sĩ, có 01 bạn trong khóa sắp tới sẽ được công nhận là Phó Giáo sư.

Ảnh: Đại diện Ban liên lạc của K1 trình bày thông tin cập nhật về Cử nhân YTCC K1 sau 10 năm ra trường

Để các cựu sinh viên biết thêm về sự phát triển của nhà trường trong thời gian qua, cô Nguyễn Ngọc Bích, Trưởng phòng Hợp tác quốc tế đã trình bày những thông tin cập nhật về nhà trường và mục tiêu phát triển của trường trong thời gian sắp tới.

Ảnh: Đại diện K1 Cử nhân YTCC tặng hoa thầy Lê Vũ Anh - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường

Rất quan tâm tới công việc của các cựu sinh viên, cô Bùi Thị Thu Hà, Hiệu trưởng nhà trường dành nhiều thời gian hỏi han, chia sẻ với các em về công việc của mình, cả những khó khăn và thuận lợi. Đã có những giọt nước mắt chực rơi, có cả những lời nói run run xúc động nhưng tất cả là những ánh mắt lấp lánh của niềm vui, sự tri ân của thế hệ học trò dành cho các thầy cô giáo. Những món quà, những bó hoa tươi thắm đã được dành tặng các thầy cô. Đó là sự biết ơn, trân trọng nhưng món quà quý giá nhất các em mang lại cho nhà trường, cho thầy cô chính là sự thành công của các em trong công việc, trong cuộc sống. Sự thành đạt của các em hôm nay và trong tương lai chính là sự ghi nhận của xã hội đối với sản phẩm nhà trường đào tạo ra.

Ảnh: Đại diện K1 Cử nhân YTCC tặng hoa cô Bùi Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường

Lời bài hát đâu đó vang lên, ngân dài như nói hộ nỗi lòng những cựu sinh viên trở về thăm trường cũ.  

“Về lại trường xưa với bao kỷ niệm

Bóng dáng cô thầy vấn vương không rời.

Một thời tuổi thơ trôi theo cánh phượng

Lời thầy cô vọng mãi…”

Ảnh: Các thầy cô chụp ảnh cùng cựu sinh viên K1 Cử nhân YTCC

Buổi gặp mặt cựu sinh viên YTCC K1 với các thầy cô là hoạt động có ý nghĩa trong việc gắn kết mối liên hệ giữa các cựu sinh viên và nhà trường. Đồng thời là cơ hội để các thế hệ cựu sinh viên trở về thăm lại trường xưa, gặp gỡ thầy cô, bạn bè và cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp của bản thân cũng như góp phần định hướng cho thế hệ sinh viên đang theo học tại trường.

 

(BT)      

 

Share